Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Thành phố Nam Định gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Ất Mùi năm 2015

09:02, 06/02/2015

Nhân dịp đón Xuân Ất Mùi năm 2015, ngày 4-2-2015, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, quân đội và địa phương đóng trên địa bàn Quân khu 3 gồm các tỉnh: Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hòa Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh và Thành phố Hải Phòng. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trung tướng Phạm Hồng Hương, Tư lệnh Quân khu 3; Thiếu tướng Đỗ Căn, Chính ủy Quân khu 3.

Năm 2014, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã duy trì sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, quân đội và của các địa phương trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền những kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương (QP, QSĐP); nhiệm vụ xây dựng
nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; xây dựng khu vực phòng thủ vững mạnh; tuyên truyền công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và các cuộc diễn tập chiến đấu trị an, diễn tập khu vực phòng thủ, công tác tham gia phòng, chống lụt bão, khắc phục hậu quả thiên tai; công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên; đồng thời phối hợp tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của các địa phương trên địa bàn Quân khu 3… Thông qua công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt hoạt động công tác QP, QSĐP, nâng cao chất lượng tổng hợp, đặc biệt là nâng cao chất lượng chính trị và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT Quân khu 3, tạo môi trường thuận lợi để các địa phương thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quốc phòng - an ninh Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Tư lệnh Quân khu 3 đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phối hợp tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ QP, QSĐP của LLVT Quân khu 3, đồng chí mong rằng thời gian tới tiếp tục duy trì chặt chẽ công tác phối hợp tuyên truyền giữa Bộ Tư lệnh Quân khu 3 với các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, quân đội và của các địa phương trên địa bàn. Bên cạnh việc  tuyên truyền nhiệm vụ thường xuyên, đề nghị các cơ quan báo chí tập trung phối hợp tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp trong LLVT và kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT Quân khu 3 (31-10-1945 - 31-10-2015).

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 15 cá nhân về thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ QP, QSĐP năm 2014.

Chiều ngày 4-2-2015, Thành uỷ, HĐND, UBND Thành phố Nam Định đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Va, TUV, Chủ tịch UBND thành phố đã thông báo khái quát tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của thành phố trong năm 2014. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng trong năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, thành phố đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/16 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó có những chỉ tiêu tăng cao hơn so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả. An sinh xã hội được bảo đảm, ANCT-TTATXH được giữ vững, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,7%. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, cổ vũ các điển hình tiên tiến và tháo gỡ các khó khăn, nhất là trên các lĩnh vực: quản lý đô thị, quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đẩy nhanh tiến độ thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí phát biểu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu to lớn mà thành phố đã đạt được trong năm qua; khẳng định sự hợp tác chặt chẽ, thống nhất trong việc cung cấp thông tin của các cấp ủy, chính quyền thành phố, giúp các cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền; đồng thời đề nghị Thành ủy, UBND thành phố tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa cho hoạt động báo chí, giúp các cơ quan báo chí phản ánh toàn diện bước phát triển kinh tế - xã hội của thành phố./.

Thu Thuỷ Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com