Bảo đảm giao thông trên hệ thống đường địa phương phục vụ Tết

08:02, 11/02/2015

Trong giai đoạn trước và sau Tết Nguyên đán, các phương tiện tham gia giao thông tăng rất cao làm tăng nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông. Để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội mùa xuân Ất Mùi năm 2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Công điện số 06/CĐ-TCĐBVN về đảm bảo giao thông trên hệ thống đường địa phương phục vụ Tết Nguyên đán và Lễ hội mùa xuân Ất Mùi năm 2015.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở GTVT; UBND các huyện, quận; UBND các xã, phường và các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến đường địa phương.

Đối với các hư hỏng gây mất an toàn giao thông phải tổ chức sửa chữa kịp thời nhằm đảm bảo an toàn giao thông; đặc biệt quan tâm tới các tuyến đường có lượng phương tiện tham gia giao thông cao, đoạn đường trong khu vực tổ chức lễ hội; với các cầu treo dân sinh cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 569/TTg-KTN ngày 28-4-2014, dừng ngay việc khai thác đối với các cầu đã hết thời gian khai thác hoặc bị xuống cấp nặng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát giao thông trên hệ thống đường địa phương, đảm bảo giao thông an toàn thông suốt; xử lý các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com