Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015

08:01, 23/01/2015

* Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Chung dự

Ngày 22-1-2015, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2014, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do tỉnh và các địa phương phát động, nổi bật là việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ủy ban MTTQ và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trong đó đã tổ chức thăm, tặng quà cho 16.680 người nghèo tổng số tiền trên 5,9 tỷ đồng, tổ chức mừng thọ cho 34.736 cụ tổng số tiền trên 9,6 tỷ đồng, hỗ trợ làm 225 Nhà Đại đoàn kết trị giá trên 4 tỷ đồng, sửa chữa nâng cấp 22 nhà với số tiền 90,3 triệu đồng. Đặc biệt, chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XV, Uỷ ban MTTQ và Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo” tỉnh đã tổ chức phát hành đợt xổ số đặc biệt “Toàn dân tham gia xây dựng quỹ vì người nghèo” đóng góp vào “Quỹ Vì người nghèo” tỉnh 4 tỷ 251 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” năm 2014, toàn tỉnh đã có 2.067/3.516 khu dân cư văn hoá, 446.854 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hoá, 1.201 khu dân cư 5 không, 1.488 khu dân cư 4 không…

Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã hướng dẫn MTTQ các xã, phường, thị trấn rà soát, bổ sung quy chế phối hợp công tác với chính quyền cung cấp, xây dựng hương ước khu dân cư, phối hợp với chính quyền tiến hành bầu trưởng thôn, tổ trưởng dân phố ở những nơi đã hết nhiệm kỳ; phối hợp với HĐND tỉnh xây dựng chương trình phối hợp, nâng cao chất lượng các hội nghị tiếp xúc cử tri. Trong năm MTTQ các cấp đã phối hợp với HĐND, UBND cùng cấp tổ chức 16 hội nghị tiếp xúc cử tri với Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; 1.923 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp; phối hợp triển khai chương trình tổng rà soát việc thực hiện chế độ, chính sách người có công; khai trương hòm thư góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

Trong năm 2015, MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh. Phát huy tính dân chủ, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vì sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những thành tích và kết quả mà Ủy ban MTTQ các cấp đã đạt được trong năm qua, chỉ rõ những tồn tại, yếu kém, hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới. Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Uỷ ban MTTQ các cấp cần tiếp tục củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của đất nước, lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tiếp tục triển khai các chương trình giám sát của Mặt trận, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com