Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

08:12, 12/12/2014

Sáng 11-12, Hội Cựu TNXP Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2015-2019) và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội, đồng thời đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Đảng và Nhà nước trao tặng. Nhiều đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ và lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương cùng 320 đại biểu đại diện cho gần 37 vạn hội viên đã về dự đại hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Lao động hạng nhất tặng Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Lao động hạng nhất tặng Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam.

Báo cáo về hoạt động Hội, đồng chí Nguyễn Anh Liên, Chủ tịch Hội nhấn mạnh, trong suốt 10 năm qua, công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội tiếp tục có những bước phát triển mới cả về số lượng lẫn chất lượng, đạt được mục tiêu đoàn kết 50 vạn cựu TNXP các thế hệ thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ, chống chiến tranh lấn chiếm biên giới.

Cũng trong 10 năm qua, Hội đã dồn tâm huyết vì nghĩa tình đồng đội, hỗ trợ, tạo điều kiện để hàng chục nghìn hội viên thoát nghèo, vươn lên làm giàu, động viên các hội viên nêu gương sáng trong cuộc sống theo lời Bác Hồ dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Về chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới, Đại hội đã thông qua 5 chương trình với những mục tiêu cụ thể như: hoàn thành tổng rà soát chính sách đối với cựu TNXP trong năm 2015; phấn đấu 100% cựu TNXP đơn thân được trợ giúp; triển khai sâu rộng cuộc vận động TNXP nguyện nêu gương sáng theo lời Bác Hồ; phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ…

Cũng trong năm 2015, Hội sẽ giúp cán bộ Đoàn các cấp triển khai chủ trương của Chính phủ thành lập các đội TNXP vươn khơi bám biển làm kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia.

Đại hội cũng đã thông qua danh sách Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và tiếp tục bầu đồng chí Nguyễn Anh Liên giữ chức Chủ tịch Hội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thay mặt Đảng, Nhà nước gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên lá cờ danh dự của Hội và phát biểu những lời tâm huyết ghi nhận những đóng góp của lực lượng TNXP trong công cuộc chiến đấu giành lại độc lập, giải phóng đất nước, đồng thời mong muốn lực lượng TNXP tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Cũng trong khuôn khổ đại hội, đại diện Bộ GTVT đã trao 1.220 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các cựu TNXP ở 43 tỉnh, thành phố trên cả nước./.

 

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com