Không cho trẻ học trước chương trình lớp một

07:07, 01/07/2013

Bộ GD và ĐT vừa ban hành chỉ thị về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp một. Theo đó, các Sở GD và ĐT chỉ đạo các phòng GD và ĐT, các trường tiểu học, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn phối hợp chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền để cha mẹ học sinh và xã hội nhận thức đúng đắn về tác hại của việc dạy học trước chương trình lớp một, không cho trẻ học trước chương trình lớp một; nghiêm cấm giáo viên tổ chức hoặc tham gia dạy học trước chương  trình lớp một.

Ngoài ra, các trường tiểu học thực hiện nghiêm túc quy định của chương trình lớp một, nhất là về nội dung dạy học và chuẩn kiến thức, kỹ năng; bảo đảm dạy cho tất cả học sinh từ những bài học đầu tiên, không bỏ qua bất kỳ bài học nào. Giáo viên không được có biểu hiện so sánh giữa các học sinh, chê trách học sinh trong bất kỳ hoàn cảnh nào với bất kỳ động cơ nào.     

Bên cạnh đó, các trường tiểu học thực hiện nghiêm túc việc tuyển sinh đầu cấp theo quy định; tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp một. Các phòng GD và ĐT tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non, các trường tiểu học và các cơ sở dạy thêm ngoài nhà trường tuyệt đối không dạy học trước chương trình lớp một. Đối với các đơn vị thuộc Bộ GD và ĐT, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện nghiêm túc kỷ cương nền nếp dạy học, nội dung chương trình giáo dục mầm non, tiểu học; các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com