Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2012

08:07, 05/07/2013

* Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn dự và chỉ đạo hội nghị

Ngày 4-7-2013, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2012. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị. Ảnh: Đức Toàn
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị. Ảnh: Đức Toàn

Năm 2012, tổng thu từ kinh tế trên địa bàn tỉnh đạt 2.028 tỷ đồng. Tổng thu nội địa là 1.873,9 tỷ đồng, trong đó tổng thu nội địa tính cân đối tỉnh giao là 1.779,5 tỷ đồng, đạt 102% dự toán UBND tỉnh giao. Cụ thể: thu doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) Trung ương 216,1 tỷ đồng, thu DNNN địa phương 141,2 tỷ đồng, thu doanh nghiệp đầu tư nước ngoài 31,2 tỷ đồng, thu khối công, thương nghiệp, dịch vụ ngoài quốc doanh 600 tỷ đồng... Với nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ với NSNN, các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã góp phần cùng ngành Thuế hoàn thành vượt dự toán thu NSNN. Ghi nhận thành tích các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN năm 2012, toàn tỉnh có 139 doanh nghiệp và 5 hộ kinh doanh được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND tỉnh khen thưởng. Để đạt mục tiêu hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2013, ngành Thuế tỉnh cùng với các doanh nghiệp quyết tâm triển khai thắng lợi những chương trình công tác trọng tâm: Tiếp tục thực hiện tốt việc kê khai, thu nộp các khoản thuế, phí, lệ phí chính xác, đầy đủ, kịp thời; có những giải pháp tích cực để thanh toán nợ, phấn đấu giảm thuế; chấp hành nghiêm chỉnh chính sách thuế, trong đó có các chính sách thuế mới có hiệu lực từ ngày 1-7-2013 và chỉ đạo điều hành ngân sách của các cấp. Thực hiện kê khai thuế điện tử.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các tổ chức, cá nhân trong tỉnh thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2012. Đồng chí chỉ đạo Cục Thuế tỉnh tăng cường phối hợp với Sở TN và MT, Cty Điện lực Nam Định, Sở Công thương, Sở KH và ĐT, các ngân hàng… tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Cục Thuế tỉnh phải tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác tuyên truyền chính sách mới về thuế, tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, giải đáp những vướng mắc giúp các doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế; nâng cao chất lượng kê khai thuế qua mạng; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh. Tăng cường giúp đỡ các chi cục, tổ chức thanh tra, kiểm tra các đơn vị đảm bảo công bằng trong triển khai công tác thuế. Chi cục Thuế các huyện cần phối hợp với cấp uỷ, chính quyền trong công tác thu thuế, đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ công chức, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2013./.

Quang Lộc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com