"Ngày hội gia đình hạnh phúc" tại xã Yên Hồng

08:06, 24/06/2013

Hưởng ứng "Năm Gia đình Việt Nam 2013", hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), ngày 20-6-2013, tại xã Yên Hồng (Ý Yên), Hội LHPN tỉnh đã tổ chức điểm “Ngày hội gia đình hạnh phúc”. Trên 200 cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện Ý Yên đã về dự.

Trong ngày hội, các đại biểu đã được nghe tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 và Năm Gia đình Việt Nam 2013. Hiện nay, bên cạnh những giá trị truyền thống tốt đẹp, gia đình đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức: mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình ngày càng lỏng lẻo, tình trạng các thành viên thiếu trách nhiệm với nhau, bạo lực gia đình, TNXH thâm nhập vào gia đình ngày càng gia tăng… Với chủ đề “Kết nối yêu thương”, Năm Gia đình Việt Nam 2013 nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc chăm lo xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, là dịp để mỗi thành viên thấy được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình cùng quan tâm, chăm lo xây đắp tổ ấm gia đình. Hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013 đối với các cấp Hội Phụ nữ là dịp để tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình đạt 4 chuẩn mực, tham gia giám sát việc thực hiện các chính sách liên quan đến gia đình, phụ nữ, đề xuất các giải pháp nhằm tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, chăm sóc nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc. Là đơn vị được chọn làm điểm thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của tỉnh, thời gian qua, Hội LHPN xã Yên Hồng đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, "nuôi con khoẻ, dạy con ngoan", phòng chống bạo lực gia đình… Trong chương trình “Ngày hội gia đình hạnh phúc” đã có 10 gia đình tiêu biểu trong xã được biểu dương, khen thưởng.

Sau “Ngày hội gia đình hạnh phúc” tại xã Yên Hồng, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành phố tiếp tục phối hợp với Phòng VH-TT tổ chức “Ngày hội gia đình hạnh phúc” tại tất cả các xã, phường, thị trấn với các hoạt động đa dạng phong phú như: sinh hoạt CLB gia đình hạnh phúc; tuyên truyền về bình đẳng giới; tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình; gặp mặt, tặng quà các gia đình tiêu biểu, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com