Hội nghị giao ban báo chí tháng 5-2013

08:05, 29/05/2013

Ngày 28-5-2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở TT và TT đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 5-2013. Đồng chí Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Trong tháng 5-2013, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã bám sát định hướng thông tin của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Sở TT và TT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu thông tin, giải trí của khán thính giả trong toàn tỉnh. Các cơ quan báo chí đã dành thời lượng thích hợp thông tin kịp thời Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương (khoá XI); kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIII; về hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh; tập trung tuyên truyền sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều cơ quan báo chí của Trung ương đã tập trung phản ánh về vụ việc đê sông Đáy tại xã Yên Đồng (Ý Yên) bị xâm phạm. Tại hội nghị, đại diện Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão (Sở NN và PTNT) đã cung cấp thêm thông tin về tình trạng khai thác đất để sản xuất gạch tại Bãi Làn, xã Yên Đồng (Ý Yên) để các cơ quan báo chí có thêm thông tin.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã khẳng định: Trong tháng, các cơ quan báo chí của tỉnh cũng như các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền của tỉnh, thông tin, phản ánh kịp thời, toàn diện các mặt kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, trong đó có cả những thông tin trái chiều góp phần hướng đến mục tiêu chung vì sự ổn định, phát triển của tỉnh. Định hướng công tác thông tin tuyên truyền trong tháng 6-2013, đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về việc lấy ý kiến nhân dân góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, tuyên truyền về nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và một số sự kiện quan trọng khác như tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khoá VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6), kỷ niệm 88 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6). Hiện nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Sở TT và TT đang tích cực tham mưu giúp Ban TVTU ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, quy chế ra đời sẽ giúp cho các cơ quan báo chí tiếp cận được với những thông tin chính thống, có tính định hướng trong công tác tuyên truyền, nhất là những vấn đề nhạy cảm đang được dư luận quan tâm, qua đó kịp thời phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, góp phần định hướng dư luận xã hội./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com