Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh triển khai hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013

09:04, 24/04/2013

Ngày 17-4-2013, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động chuẩn bị thực hiện Tháng hành động vì trẻ em (TE) năm 2013. Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ TE tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ TE tỉnh chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ TE tỉnh chỉ đạo hội nghị.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 477.400 TE, chiếm 26% dân số, trong đó có 6.999 TE có hoàn cảnh đặc biệt; có 125.165 TE có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và khoảng 17.400 TE sống trong hộ nghèo. Những năm qua, cùng với nguồn ngân sách của Trung ương và địa phương dành cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục TE, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ TE tỉnh đã tuyên truyền, vận động, tiếp nhận nguồn kinh phí do các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân tài trợ, góp phần chăm lo cho TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ năm 2008 đến nay, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ TE tỉnh thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền về các hoạt động liên quan đến công tác TE, tập trung vào Tháng hành động vì TE, Tết thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu hằng năm. Qua đó, Quỹ Bảo trợ TE tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, xã hội, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp với tổng số tiền gần 8,1 tỷ đồng, riêng năm 2012 quỹ nhận được 196,65 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ đã xây dựng 4 công trình nước sạch ở các trường mầm non giá trị 110 triệu đồng, phẫu thuật khuyết tật vùng hàm, mặt miễn phí cho 139 cháu, phẫu thuật mắt cho 92 cháu, phẫu thuật cho 9 cháu bị bệnh tim bẩm sinh với tổng trị giá 570 triệu đồng, tặng 50 xe lăn, 63 xe đạp, 1.193 suất học bổng, hỗ trợ 215 TE mắc bệnh hiểm nghèo, TE khuyết tật và trẻ mồ côi, tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu... Quỹ Bảo trợ TE các cấp trở thành cầu nối cho hàng chục ngàn TE có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm giúp đỡ, giảm bớt những khó khăn, thiệt thòi và có cơ hội hòa nhập cộng đồng. Tuy nhiên, hiện nay toàn tỉnh còn nhiều TE có hoàn cảnh đặc biệt cần được quan tâm hỗ trợ.

Với mục tiêu tạo điều kiện cho TE có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, ổn định cuộc sống, được học văn hóa, học nghề hòa nhập cộng đồng, phấn đấu đến năm 2015 giải quyết cơ bản số TE bị khuyết tật vận động, khuyết tật vùng hàm mặt, khuyết tật mắt và 50% TE mắc các bệnh về tim được phẫu thuật. Năm 2013, đặc biệt là trong Tháng hành động vì TE, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ TE tỉnh phân công các thành viên theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài tham gia đóng góp xây dựng Quỹ. Phối hợp với các tổ chức, nhà tài trợ thực hiện phẫu thuật miễn phí cho TE bị khuyết tật. Công khai nguồn quỹ, quản lý chặt chẽ, sử dụng quỹ đúng mục đích, hiệu quả, thiết thực hỗ trợ TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hòa nhập cộng đồng./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com