UBND tỉnh kiểm điểm tiến độ GPMB dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn qua địa bàn huyện Ý Yên

07:06, 18/06/2012

Ngày 15-6-2012, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ GPMB dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn qua địa bàn huyện Ý Yên. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở: GTVT, Xây dựng, Tài chính, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, huyện Ý Yên và Ban quản lý dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Đến nay, công tác GPMB đường chính tuyến tại xã Yên Hồng, khu vực 2 đầu cầu An Lạc thuộc xã Yên Phong và Yên Khánh đã hoàn thành; tại xã Yên Chính các đơn vị đang thi công. Công tác GPMB ngoài chính tuyến tại xã Yên Chính đã có 34/65 hộ ký phương án đền bù, hỗ trợ. Hội đồng GPMB đã trả tiền cho 34 hộ vào ngày 12-6-2012, đang xét tái định cư với các hộ đã ký phương án. Hội đồng GPMB và UBND xã Yên Chính đang đôn đốc, tiếp xúc để giải thích, tuyên truyền cho các hộ dân còn lại và cam kết hoàn thành công tác GPMB đường 2 đầu cầu Lạc Chính xong trong tháng 6-2012. UBND huyện Ý Yên đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh bộ đơn giá đền bù, hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho một số hộ nằm trong diện bị ảnh hưởng do điều chỉnh dự án nhưng nay không bị ảnh hưởng nữa. Có 3 hộ đề nghị giữ nguyên phương án thu hồi cũ là hộ các ông Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Nghị, Nguyễn Ngọc Minh. Đề nghị việc di chuyển, đền bù cây xăng của hộ ông Hiếu…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự cố gắng của Hội đồng GPMB huyện Ý Yên, các sở, ngành và Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) đã có sự phối hợp tốt trong công tác GPMB và tổ chức thi công đường chính tuyến. Việc GPMB phần ngoài chính tuyến đã có cố gắng. Đối với một số hộ còn vướng mắc, cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động giải quyết các tồn tại để sớm hoàn thành công tác GPMB. Trên chính tuyến còn 4 điểm đang thi công (2 điểm hoàn thành vào ngày 16-6 và 2 điểm sẽ hoàn thành vào ngày 23-6-2012) vì vậy vẫn tiếp tục duy trì tổ công tác để bảo đảm an toàn trong quá trình thi công. Đường công vụ gói số 5, 6 giao UBND huyện Ý Yên đến 21-6-2012 có văn bản đề nghị VEC hoàn trả việc đền bù cho dân. Đề nghị VEC sớm phê duyệt việc hoàn trả đường. Giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các sở, ngành làm văn bản báo cáo UBND tỉnh về các đề nghị của huyện. Việc hỗ trợ các hộ dân nằm trong cọc mốc nay không thu hồi cần được xem xét hỗ trợ tạo thuận lợi cho các hộ dân. Về 3 trường hợp cụ thể, giữ nguyên phương án thu hồi cũ giao cho các ngành xem xét có vận dụng do thay đổi thiết kế, bảo đảm ATGT, bảo đảm công bằng và yếu tố kết nối giữa 2 dự án. Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các sở liên quan tính toán đền bù cho việc di chuyển cây xăng, nếu gia đình có nhu cầu kinh doanh, cần tạo điều kiện./.

Tin, ảnh: Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com