Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

07:06, 18/06/2012

Ngày 15-6-2012, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Ha Chan-ho, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam và các nhà đầu tư Hàn Quốc đến thăm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Cùng dự buổi tiếp, có lãnh đạo các Sở: KH và ĐT, TN và MT, Cục Thuế tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Ban quản lý các KCN tỉnh và Chi cục Hải quan Nam Định.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Ha Chan-ho, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Ha Chan-ho, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Đại sứ và các nhà đầu tư đến thăm và làm việc tại Nam Định; đồng thời gửi lời cảm ơn Chính phủ, nhân dân và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm đầu tư, phát triển các dự án sản xuất trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tiềm lực, cơ hội phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của tỉnh, các cơ chế, chính sách, ngành nghề ưu tiên, thu hút các dự án đầu tư nước ngoài, đồng thời, nhấn mạnh các chủ trương khuyến khích của tỉnh, kêu gọi các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư các dự án lớn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh khuyến khích các ngành điện tử, cơ khí (phục vụ nông nghiệp, dệt may, ô tô, đóng tàu, xi măng), chế biến nông sản, sản xuất dược liệu, kêu gọi sự đầu tư chuyển đổi, nâng cấp hệ thống thiết bị của các doanh nghiệp dệt may đã đầu tư trên địa bàn đạt tiêu chuẩn hiện đại. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giới thiệu chi tiết các dự án lớn đã có chủ trương thực hiện trên địa bàn tỉnh và kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu, quyết định đầu tư. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất để các ngành chức năng của Hàn Quốc xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ để nhà đầu tư dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định sớm có nguồn vốn giải quyết công tác hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân có đất trong dự án; nhà đầu tư dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định cần đẩy nhanh tiến độ đàm phán, sớm triển khai dự án.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc có dự án đang hoạt động tại Nam Định đã cảm ơn sự tạo điều kiện về mọi mặt của chính quyền và nhân dân Nam Định, giúp các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi trong quá trình sản xuất, kinh doanh trong thời gian qua. Giám đốc Cty Deawang tại CCN Nghĩa Sơn (Nghĩa Hưng) đề xuất tỉnh xem xét, thay đổi quy định lắp đặt dải phân cách và cấm xe công-ten-nơ trên 13 tấn lưu thông trên trục đường phía trước trụ sở Cty để hoạt động vận chuyển hàng hóa của Cty được thuận lợi hơn. Một số nhà đầu tư đề nghị giải đáp về các đăng ký dự án thêu, may Kimônô chưa được tỉnh chấp thuận…

Đại sứ Hàn Quốc đánh giá sự quan tâm giúp đỡ của tỉnh để các doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện đầu tư có hiệu quả, đúng pháp luật. Đại sứ sẽ đề xuất để các ngành chức năng của Hàn Quốc xem xét, tạo điều kiện về vốn để nhà đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện Nam Định sớm có vốn thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và hoàn tất các thủ tục đưa dự án xây dựng cầu Thịnh Long tại địa bàn tỉnh vào danh mục dự án nhận vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc. Đại sứ Hàn Quốc Ha Chan-ho khẳng định sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác theo đề xuất của lãnh đạo tỉnh, đặc biệt sẽ tập trung giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, lợi thế, các cơ chế, chính sách và tình cảm mà chính quyền và nhân dân Nam Định giúp các nhà đầu tư Hàn Quốc tăng nhanh số lượng dự án đầu tư, phát triển sản xuất tại Nam Định.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Nam Định luôn đánh giá cao sự hợp tác từ phía Hàn Quốc; mong muốn trong thời gian tới sự hợp tác này sẽ tiếp tục phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, đồng thời khẳng định thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục căn cứ theo các cơ chế chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Hàn Quốc sản xuất, phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao nhất. Giải thích về các dự án đã đăng ký chưa được chấp thuận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định căn cứ theo chủ trương phát triển đầu tư của địa phương, tỉnh không chấp thuận các dự án quy mô nhỏ và công nghệ không hiện đại./.

Tin, ảnh: Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com