Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

08:06, 15/06/2012

Ngày 12-6-2012, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định hiện có 310 cán bộ, giảng viên, với quy mô đào tạo 4.500 sinh viên. Đến nay, trường đã có cơ sở vật chất khang trang bao gồm: khu nhà chín tầng, khu giảng đường, khu tiền lâm sàng được trang bị nhiều máy móc hiện đại phục vụ việc giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Hằng năm, sinh viên của trường đều được đi thực tập tại các cơ sở y tế, các bệnh viện lớn của Trung ương và của tỉnh. Với đội ngũ cán bộ giảng viên vững vàng, nhà trường quyết tâm phát triển công tác GD và ĐT, nghiên cứu khoa học và hợp tác đa lĩnh vực theo hướng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, trở thành một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế có uy tín trong nước và quốc tế. Phấn đấu đến năm 2015, nhà trường có 430 cán bộ, công nhân viên chức, trong đó có 60% cán bộ giảng dạy có trình độ trên đại học; tiếp tục đưa ngành điều dưỡng là ngành đào tạo được ưu tiên phát triển hàng đầu, có chiều sâu; tăng cường chất lượng đào tạo cử nhân điều dưỡng và điều dưỡng chuyên khoa cấp 1, đào tạo kỹ thuật viên để phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại các tuyến y tế, đào tạo bác sỹ và cán bộ y tế tuyến cơ sở đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực cho các địa phương. Xây dựng trường trở thành trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ hàng đầu về ngành điều dưỡng; ưu tiên phát triển khoa học mũi nhọn về điều dưỡng, phát triển nghiên cứu khoa học các ngành khác trong nhóm ngành khoa học sức khỏe…

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây lưu niệm tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây lưu niệm tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

Tại buổi làm việc, Ban Giám hiệu nhà trường đề nghị tỉnh sớm cho phép, hỗ trợ thành lập bệnh viện thực hành của trường, xây dựng trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; xây dựng ký túc xá 7 tầng trong khuôn viên của trường; hợp tác đào tạo nghiên cứu khoa học công nghệ, công tác khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân, phục vụ cho sự phát triển của tỉnh và của ngành; đồng thời phát triển các ngành đào tạo mới trong khối ngành khoa học sức khỏe; thành lập hội đồng hiệu trưởng trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ kinh phí cải tạo phòng ở cho sinh viên Lào đang học tập tại trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà trường tập trung nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, quan tâm nhiều đến đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho xuất khẩu lao động, khuyến khích hợp tác với những nước có nhu cầu nguồn nhân lực để mở rộng quy mô đào tạo phục vụ xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng. Nhà trường cần gắn chặt với ngành y tế, tận dụng tốt cơ sở vật chất, thiết bị của các bệnh viện cho học sinh, sinh viên thực tập, thực hành, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tỉnh ủng hộ việc xây dựng bệnh viện thực hành của trường, xây dựng trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Ban Giám hiệu nhà trường cần tập trung xây dựng, hoàn thiện đề án để tỉnh xây dựng quỹ đất và giao cho các ngành liên quan phối hợp xem xét thực hiện; trong đó trường nên có phương án điều chỉnh quỹ đất của trường để xây dựng bệnh viện trong khuôn viên trường; đồng thời tranh thủ sự lãnh đạo của Bộ Y tế nhằm đề xuất phương án thực hiện kế hoạch phát triển của trường. Trên cơ sở Bộ Y tế tạo điều kiện, tỉnh sẽ ủng hộ nhà trường hoàn thiện các hạng mục phát triển. Riêng với kinh phí còn thiếu khi cải tạo phòng ở cho sinh viên Lào đang học tập tại trường, tỉnh sẽ có chính sách hỗ trợ trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com