Khai giảng lớp cao cấp lý luận chính trị - hành chính khoá VII

07:06, 11/06/2012

Ngày 8-6-2012, Tỉnh uỷ Nam Định phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia (khu vực I) tổ chức khai giảng lớp cao cấp lý luận chính trị - hành chính khoá VII (niên khoá 2012-2014). Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Công Chuyên, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đại diện Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia, Ban Tổ chức Trung ương đã tới dự.

Tham dự khoá học có 121 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ dự nguồn trong quy hoạch của các ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh. Trong thời gian 2 năm, các học viên sẽ được học tập, nghiên cứu 20 học phần trong chương trình cao cấp lý luận chính trị - hành chính của Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh. Đây là những kiến thức khá toàn diện, có hệ thống về khoa học chính trị, khoa học hành chính, về lịch sử Đảng, công tác xây dựng Đảng, quản lý Nhà nước và các môn khoa học khác. Qua đó giúp học viên nâng cao trình độ lý luận chính trị, thế giới quan, nhân sinh quan cách mạng, về Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao hiểu biết về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, từ đó vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ, công chức, ngoài yêu cầu về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đội ngũ cán bộ cần phải được đào tạo về chính trị - hành chính một cách bài bản, khoa học. Vì vậy các học viên cần phát huy tinh thần trách nhiệm, học tập nghiêm túc, đảm bảo quân số, chất lượng, thực hiện tốt phương châm lý luận gắn với thực tiễn, học đi đôi với hành, kết hợp các hình thức học trên lớp, học từ thực tiễn, học đồng chí đồng nghiệp và những người đi trước để trau dồi kiến thức mọi mặt, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc được giao./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com