Ban Pháp chế của HĐND tỉnh tổ chức giám sát tại Công an tỉnh

08:06, 15/06/2012

Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVII, ngày 14-6-2012, Ban Pháp chế của HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát tại Công an tỉnh.

Tại buổi giám sát, Ban Pháp chế của HĐND tỉnh đã nghe và thẩm tra báo cáo của Công an tỉnh trình tại kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh. 6 tháng đầu năm 2012, Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đoàn thể, huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, lực lượng Công an đã triệt phá 75 tụ điểm ma túy phức tạp, bắt 97 đối tượng, thu 5 bánh hêrôin và 157,6gam ma túy. Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đã đấu tranh phá 5 chuyên án, hoàn thành điều tra chuyển Viện KSND đề nghị truy tố 519 vụ với 814 bị can. Trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện, xử lý 43.741 trường hợp vi phạm, phạt 12,5 tỷ đồng. Tai nạn giao thông có chuyển biến tốt các vụ tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được duy trì và nâng cao chất lượng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững…

Tại buổi giám sát, Công an tỉnh đã đề xuất, kiến nghị với Ban Pháp chế, HĐND, UBND tỉnh một số vấn đề sau: Đề nghị tỉnh cần quan tâm chỉ đạo cụ thể hơn nữa công tác truyền thông và sự phối hợp giữa các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong công tác phòng chống tội phạm, nhất là quản lý chặt chẽ việc cấp đăng ký kinh doanh cầm đồ, karaokê theo quy định, đề ra các tiêu chí bảo đảm an toàn trong các cơ quan, doanh nghiệp. Chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh về thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Chỉ đạo quyết liệt hơn nữa các giải pháp trong Năm An toàn giao thông 2012 và nghiên cứu đề nghị sửa đổi những quy định chưa hợp lý của pháp luật theo hướng có lợi cho việc đấu tranh ngăn chặn sự gia tăng của các loại tội phạm. Đề nghị tỉnh quan tâm kiện toàn về nhân sự và cơ sở vật chất của Trung tâm Giám định tư pháp và Trung tâm Giám định pháp y tỉnh.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã cùng lãnh đạo Công an tỉnh trao đổi và làm rõ những vấn đề liên quan đến báo cáo của Công an tỉnh chuẩn bị trình tại kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com