Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đài PT-TH tỉnh

07:05, 11/05/2012

Ngày 10-5-2012, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Đài PT-TH Nam Định về nâng cao chất lượng nội dung, thời lượng phát sóng truyền hình và việc sử dụng hệ thống máy móc, thiết bị mới được đầu tư. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các Sở: KH và ĐT, Nội vụ, Tài chính, Xây dựng, TT và TT, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hệ thống máy móc, thiết bị mới được đầu tư tại Trung tâm truyền dẫn phát sóng Đài PT-TH Nam Định.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hệ thống máy móc, thiết bị mới được đầu tư tại Trung tâm truyền dẫn phát sóng Đài PT-TH Nam Định.

Những năm qua, Đài PT-TH Nam Định luôn bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương, các phong trào thi đua của các cấp, các ngành, đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong 4 tháng đầu năm 2012, Đài PT-TH Nam Định đã dành nhiều thời lượng tuyên truyền về các chủ đề: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; quán triệt các Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", triển khai và tổ chức thực hiện các Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh khoá XVIII, đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, công tác dồn điền, đổi thửa, xây dựng Thành phố Nam Định trở thành trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng. Từ 1-4-2012, Đài PT-TH tỉnh đã tăng thời lượng phát sóng hằng ngày từ 9 giờ lên 17 giờ, bảo đảm chương trình truyền hình địa phương khép kín từ 7 giờ đến 23 giờ. Trong năm 2011, Đài PT-TH Nam Định phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam lắp đặt 3 máy phát sóng các kênh truyền hình VTV2, VTV3, VTV6; cùng với Cty Nghe nhìn toàn cầu (AVG) lắp đặt 3 máy phát hình phục vụ cho công tác truyền dẫn phát sóng trong tỉnh và các tỉnh Nam đồng bằng sông Hồng; xây dựng tháp Anten cao 180m và trung tâm phát sóng hiện đại. Cuối năm 2011, được sự quan tâm của tỉnh, Đài PT-TH Nam Định đã được đầu tư gần 15 tỷ đồng mua máy phát hình công suất 5+5KW, 10 bàn dựng và 7 máy quay phim thẻ từ, phục vụ sản xuất chương trình. Đến tháng 1-2012, các thiết bị đã được lắp đặt, đưa vào sử dụng đã thay đổi cơ bản phương thức truyền dẫn phát sóng theo hướng tiên tiến, hiện đại. Sau khi hoàn thành giai đoạn I xây dựng Trung tâm PT-TH gồm các hạng mục nhà đặt máy phát sóng, cột Anten, trạm điện và một số công trình phụ trợ khác, Đài PT-TH Nam Định đã được UBND tỉnh phê duyệt tiếp tục thực hiện xây dựng nhà trung tâm để chuyển trụ sở Đài đến nơi làm việc mới. Trong thời gian tới, Đài PT-TH Nam Định sẽ bảo đảm thực hiện tốt các công việc chuyên môn được giao, đồng thời tiếp tục định hướng tuyên truyền cho hệ thống đài phát thanh cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương và nâng tỷ lệ tiếp âm Đài tỉnh, Đài Trung ương lên 98%...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, công nhân viên Đài PT-TH tỉnh đã vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Đài PT-TH Nam Định tiếp tục nâng cao chất lượng từng chuyên mục, đặc biệt là chương trình thời sự; tập trung đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, phóng viên vững vàng về chuyên môn, có đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tập trung thông tin kịp thời, chính xác các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong chỉ đạo sản xuất và các hoạt động kinh tế - xã hội khác ngay vào các chương trình thời sự cùng ngày. Đài PT-TH Nam Định đề nghị với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam để ít nhất mỗi tháng phải có một chuyên mục của tỉnh phát trên hệ thống Đài quốc gia nhằm quảng bá hình ảnh mới của tỉnh. Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý đầu tư cho Đài trang bị kỹ thuật phục vụ phóng viên tác nghiệp...

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com