Triển khai kế hoạch thông tin truyền thông và thông tin đối ngoại khu vực biên giới biển năm 2012

08:05, 28/05/2012

Ngày 24-5-2012, tại Đồn Biên phòng Ba Lạt (Giao Thủy), BĐBP tỉnh phối hợp với Sở TT và TT tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thông tin truyền thông và thông tin đối ngoại khu vực biên giới biển năm 2012.

Thực hiện Chương trình phối hợp trong công tác thông tin truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới biển (giai đoạn 2011-2020), BĐBP tỉnh và Sở TT và TT đã xây dựng kế hoạch thực hiện trong năm 2012. Hai ngành sẽ phối hợp tổ chức tập huấn công tác quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại; kỹ năng tiếp xúc và trả lời phỏng vấn báo chí cho lãnh đạo các ban, ngành, các huyện, thành phố. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biên giới biển ở các đồn biên phòng và các xã biên phòng; hoàn thiện xây dựng cụm pa-nô tuyên truyền với nội dung về biên giới tại Thị trấn Quất Lâm (Giao Thủy). Tiếp tục duy trì có hiệu quả chuyên mục “Thông tin về biên giới biển tỉnh Nam Định” trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Cung cấp tài liệu và chỉ đạo đài truyền thanh các xã, thị trấn thuộc tuyến biên phòng xây dựng các chương trình phát thanh về biên giới, biển đảo Việt Nam; việc khai thác nguồn lợi từ biển và bảo vệ môi trường biển; cung cấp tài liệu tuyên truyền về biên giới biển, đảo cho các đồn biên phòng.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế biển, khai thác lợi thế khu vực biển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh biên giới biển và tình hình về biển Đông; một số định hướng đối với công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại khu vực biên giới biển trong tình hình hiện nay. Nhân dịp này, Sở TT và TT đã tặng 160 cuốn “Những điều cần biết về hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và khu vực thềm lục địa phía Nam (DK1)” và trên 6.000 tờ rơi về “Những điều cần biết đối với người, tàu thuyền hoạt động trong khu vực biên giới biển” cho các đồn biên phòng và hải đội 2 của tỉnh./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com