Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc tại tỉnh ta

07:05, 25/05/2012

Ngày 23-5-2012, Đoàn công tác của Bộ KH và CN do đồng chí Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ KH và CN làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: KH và CN, Nội vụ, Tài chính.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như kết quả hoạt động khoa học, công nghệ năm 2011 nói chung và công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng nói riêng. Hiện nay, toàn tỉnh có 32 cơ quan hành chính Nhà nước áp dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001:2000 vào việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn góp phần tạo ra môi trường làm việc khoa học, cải thiện tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ công chức nhà nước theo hướng cụ thể và minh bạch hóa quy trình giải quyết công việc và dễ dàng kiểm soát các sai sót. Sở KH và CN đã triển khai chương trình quốc gia về nâng cao nhận thức về năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng áp dụng các tiêu chuẩn tiên tiến. Tổ chức tập huấn cho 500 cán bộ công chức của các sở, ngành và lãnh đạo các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về năng suất; hỗ trợ 9 doanh nghiệp xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, HACCP và đang xây dựng đề án “Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh”. Sở KH và CN đã xây dựng đề án thành lập Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trực thuộc Chi cục Tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành 5 văn bản về quản lý đo lường, chất lượng; thành lập điểm hỏi đáp hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT); xây dựng cơ sở dữ liệu hệ thống các tiêu chuẩn TCVN, QCVN thuộc tất cả các lĩnh vực. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở KH và CN kiến nghị Bộ KH và CN ra văn bản hướng dẫn về nghiệp vụ, tài chính; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ tư vấn về năng suất, chất lượng; có kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ chức tư vấn, chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ KH và CN đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động khoa học công nghệ nói chung và hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng nói riêng. Việc nỗ lực duy trì và giám sát thực hiện áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2000 trong các cơ quan hành chính và đầu tư nâng cao tiềm lực công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sẽ tạo lợi thế để Nam Định nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trên mọi lĩnh vực, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh xây dựng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng trong các cơ quan hành chính gắn với việc phát triển thiết bị công nghệ, nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên quản trị mạng và cải cách hành chính. Lựa chọn những đơn vị phù hợp để đầu tư xây dựng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến để nhân ra diện rộng. Đồng chí Thứ trưởng ghi nhận những kiến nghị của Sở KH và CN và chỉ đạo các đon vị chức năng của Bộ xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com