Lùi thu phí bảo trì đường bộ tới đầu năm 2013

07:05, 07/05/2012

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều mùng 4-5, trả lời câu hỏi của các phóng viên, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết: Phí bảo trì đường bộ đã được quy định trong Luật và được liên Bộ Tài chính, GTVT trình Chính phủ. Tuy nhiên, xét thấy đây là việc liên quan tới nhiều người dân, nếu thực hiện ngay từ ngày 1-6-2012 sẽ gây tác động lớn nên Chính phủ đề nghị các bộ hoàn thiện lại phương án, trong đó làm rõ đánh giá tác động đời sống người dân, phương thức thu, kế hoạch thực hiện cũng như việc tuyên truyền, tạo sự đồng thuận.

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Chính phủ yêu cầu hai bộ hoàn thiện sớm phương án và sẽ thực hiện việc thu phí từ ngày 1-1-2013, tức là lùi 6 tháng so với kế hoạch trước đây.

Đối với hai loại phí nhận được nhiều sự quan tâm vừa qua là phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và phí hạn chế ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm, đồng chí Vũ Đức Đam cho biết, đây cũng là vấn đề liên quan tới một bộ phận lớn người dân. Vì thế, Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT, Bộ Tài chính nghiên cứu kỹ các phương án, có đánh giá tác động, nghiên cứu khoa học (ví dụ làm cách nào để thu phí vào trung tâm thành phố…) sau đó có báo cáo Chính phủ. Chính phủ xem xét, khi thấy được mới trình ra Quốc hội.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, riêng việc lùi thu phí bảo trì đường bộ 6 tháng đã giảm nghĩa vụ đóng phí cho các doanh nghiệp khoảng 3.000-3.500 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện nay./.

Theo Báo Điện tử ĐCSVN



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com