Kiểm điểm tiến độ GPMB tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý

08:05, 23/05/2012

Ngày 21-5-2012, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ GPMB tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý (theo hình thức BT). Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở: GTVT, Tài chính, Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Mỹ Lộc.

Công tác GPMB đang được tiến hành tại Thị trấn Mỹ Lộc và xã Mỹ Thuận. Tại Thị trấn Mỹ Lộc đã có 15/21 hộ nhận đủ số tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB và bàn giao mặt bằng; 2 hộ nhận 70% số tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB, còn 4 hộ chưa nhận tiền. Đã giao 14 lô đất tái định cư (TĐC) và 2 lô dãn cư cho 15 hộ. Tại xã Mỹ Thuận đã 2 lần họp đối thoại trực tiếp với từng hộ dân để ký phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB nhưng cả 38 hộ đều chưa ký với lý do về giá bồi thường vật kiến trúc, xin đất dãn cư; một số hộ đề nghị thi công hoàn thành khu TĐC. Huyện Mỹ Lộc kiến nghị Cty CP TASCO khẩn trương bàn giao hồ sơ kiến điền để huyện triển khai việc thu hồi đất khu vực quy hoạch bổ sung khu TĐC, dãn cư xã Mỹ Thuận; tiến hành thi công vị trí 19 lô dãy 1 khu TĐC xã Mỹ Thuận…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Để đẩy nhanh tiến độ GPMB huyện, các xã, thị trấn cần làm tốt công tác tuyên truyền để 4 hộ của Thị trấn Mỹ Lộc và 38 hộ của xã Mỹ Thuận hiểu phương án đã được công khai, bảo đảm đúng chế độ chính sách và đã vận dụng có lợi cho dân. Các hộ đều đã được vận dụng như với đường BOT và BT. Nếu các hộ không chấp hành, tuỳ từng trường hợp sẽ áp dụng biện pháp cụ thể. Đồng chí yêu cầu 4 hộ của Thị trấn Mỹ Lộc phải bàn giao mặt bằng chậm nhất vào ngày 30-5-2012. Để 38 hộ của xã Mỹ Thuận sớm bàn giao mặt bằng, Cty CP TASCO phải đo đạc, kiểm đếm bàn giao hồ sơ cho huyện vào ngày 24-5 để huyện xây dựng phương án thu hồi đất. Sau khi công khai phương án thu hồi đất, phấn đấu đến 20-6 có quyết định thu hồi đất. Cty CP TASCO triển khai xây dựng khu TĐC xã Mỹ Thuận (đã có) xong trước ngày 10-6-2012. Giao Sở GTVT phối hợp với Cty CP TASCO rà soát lại toàn bộ tuyến đường, nhất là tại các khu dân cư và khu TĐC bảo đảm đúng thiết kế theo quy định và bảo đảm ATGT và sinh hoạt của người dân. Cty CP TASCO không được tự ý thoả thuận với các hộ dân về những vấn đề phát sinh, những việc liên quan đến thi công phải phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết, tăng cường công tác bảo đảm an toàn khi thi công. Các sở, ngành tăng cường phối hợp với huyện để đẩy nhanh tiến độ GPMB./.

Trần Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com