Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30-4, 1-5 và 19-5

08:05, 02/05/2012

Từ ngày 25-4, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng (Sở VH, TT và DL) tổ chức đợt chiếu phim chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4), Ngày Quốc tế Lao động 1-5, 122 năm sinh nhật Bác (19-5), hướng tới kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định. Trong dịp này, Trung tâm trình chiếu một số bộ phim truyện có chủ đề về lịch sử như “Mùi cỏ cháy” (về 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị), “Tây Sơn hào kiệt”… Trong các buổi chiếu còn kết hợp chiếu phim tài liệu về thành tựu phát triển của tỉnh nhà. Đợt phim gắn với việc tuyên truyền bằng hình ảnh về đất nước, những con người kiệt xuất của quê hương Nam Định.

Tối 27-4 tại tiền sảnh Nhà Văn hóa 3-2, LĐLĐ tỉnh tổ chức đêm giao lưu văn nghệ công nhân với sự tham gia của các đoàn viên là CNVC-LĐ thuộc 6 đơn vị LĐLĐ: huyện Xuân Trường, Thành phố Nam Định, công đoàn các ngành NN và PTNT, Công thương, GD và ĐT và công đoàn viên chức tỉnh. Các đoàn mang đến đêm diễn 12 tiết mục ca ngợi đất nước, Đảng, Bác Hồ kính yêu, giai cấp công nhân Việt Nam và quê hương Nam Định, đã thu hút đông đảo cán bộ CNVC-LĐ và nhân dân Thành phố Nam Định tới xem.

Trong Tháng Công nhân năm nay (5-2012), LĐLĐ tỉnh tập trung chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ; công tác nữ và chế độ chính sách đối với lao động nữ tại các công đoàn cơ sở, doanh nghiệp và công đoàn cấp trên cơ sở; triển khai mô hình “Vai trò của công đoàn trong bảo vệ môi trường, phát triển bền vững” ở 10 xã thuộc các huyện, thành phố đang thực hiện xây dựng NTM; tổ chức thăm hỏi nữ CNLĐ và con CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn với mục tiêu thành lập 10 công đoàn cơ sở và kết nạp mới 750 đoàn viên./.

Vân Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com