Ký kết chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về công tác thanh niên tỉnh Nam Định (giai đoạn 2011-2020)

07:04, 04/04/2012

Thực hiện Quyết định số 2474 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam (giai đoạn 2011-2020) và Hướng dẫn số 321 của Bộ Nội vụ về việc thực hiện một số nội dung cơ bản thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước về công tác thanh niên năm 2012, ngày 30-3-2012, Sở Nội vụ và Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về công tác thanh niên tỉnh Nam Định (giai đoạn 2011-2020).

Sở Nội vụ và Tỉnh Đoàn đã thống nhất xây dựng chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về công tác thanh niên tỉnh Nam Định (giai đoạn 2011-2020) nhằm đẩy mạnh mối quan hệ phối hợp trong chỉ đạo, triển khai các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên, công tác quản lý Nhà nước về thanh niên giữa ngành Nội vụ với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; làm tốt công tác phối hợp tham mưu với Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh về lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền đối với các hoạt động của thanh niên. Qua đó phát huy tinh thần đoàn kết của tuổi trẻ trong lao động, học tập, sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh.

Các nội dung chính của chương trình phối hợp gồm: công tác giáo dục, đoàn kết, tập hợp và quản lý thanh niên; công tác xây dựng chương trình, đề án, dự án, chính sách pháp luật có liên quan đến thanh niên; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát. Sở Nội vụ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong hệ thống quản lý Nhà nước về công tác thanh niên các cấp phối hợp chặt chẽ với các cấp bộ Đoàn, Hội thực hiện tốt các nội dung của chương trình phối hợp. Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Đoàn, Hội, các sở, ban, ngành để đóng góp vào dự thảo kế hoạch triển khai thực hiện chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam (giai đoạn 2011-2020) của tỉnh, xây dựng các chương trình, đề án, dự án, đề tài nghiên cứu khoa học để hỗ trợ thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo, triển khai và hướng dẫn thực hiện chương trình phối hợp đến các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh…

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com