Ký kết chương trình phối hợp công tác văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2011-2015

07:04, 06/04/2012

Ngày 5-4-2012, Sở VH, TT và DL và Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chương trình phối hợp công tác văn hóa, thể thao và du lịch, giai đoạn 2011-2015. Các đồng chí: Đặng Văn Sinh, Ủy viên Ban TVTU, Đại tá, Giám đốc Công an tỉnh; Đỗ Thanh Xuân, TUV, Giám đốc Sở VH, TT và DL chủ trì hội nghị.

Những năm qua, ngành VH, TT và DL và Công an tỉnh đã phối hợp đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an. Số lượng cán bộ, chiến sỹ tham gia tập luyện TDTT ngày càng tăng; chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được nâng lên góp phần nâng cao thể lực, làm phong phú đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ của ngành. Công tác phối hợp kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch cũng được 2 ngành đẩy mạnh, đã phát hiện, xử lý hàng trăm đối tượng, cơ sở vi phạm. Bên cạnh đó, 2 ngành cũng chú trọng phòng, chống các biểu hiện tiêu cực trong hoạt động thể thao trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo 2 ngành đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2011-2015, quy định cụ thể trách nhiệm của từng ngành. Trong đó, Sở VH, TT và DL có trách nhiệm giúp đỡ Công an tỉnh về nhân lực, nghiệp vụ chuyên môn để xây dựng và nhân rộng phong trào văn hóa, TDTT phát triển ở các đơn vị, thành lập thêm các CLB thể thao; tham gia tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội diễn nghệ thuật quần chúng, hội thao; đồng thời đào tạo, bồi dưỡng lực lượng cho ngành Công an trên các lĩnh vực thanh nhạc, múa, bảo tàng, thư viện… Công an tỉnh giúp Sở VH, TT và DL về chuyên môn nghiệp vụ để tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, phòng, chống các hành vi tiêu cực, bạo lực, bảo đảm ANTT trong các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh./.

Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com