Kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý

07:04, 04/04/2012

Ngày 3-4-2012, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý (theo hình thức BT). Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở: GTVT, Xây dựng, TN và MT, Tài chính; lãnh đạo huyện Mỹ Lộc và Cty CP TASCO.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý đang tiến hành GPMB tại Thị trấn Mỹ Lộc và xã Mỹ Thuận. Tại Thị trấn Mỹ Lộc hiện còn 10 hộ chưa nhận tiền đền bù, trong đó có 8 hộ xin thêm đất tái định cư (TĐC), 2 hộ đề nghị về giá đất. Tại xã Mỹ Thuận đã di chuyển 161 ngôi mộ; Cty CP TASCO đã bóc lớp đất mặt dãy 1 nhưng chưa san lấp. 13 hộ dân thuộc dãy 2 đang chờ mở rộng khu TĐC về phía đông dãy 1.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu huyện Mỹ Lộc đẩy nhanh tiến độ GPMB theo trách nhiệm đã được phân cấp. UBND huyện và Hội đồng GPMB phải chịu trách nhiệm về việc xét TĐC, dãn dân. Các sở, ngành phối hợp với huyện trong công tác GPMB. Đất dãn cư xem xét vận dụng như với đường Nam Định - Mỹ Lộc, đất dãn cư không nằm trong khu TĐC, giao cho xã tìm địa điểm. UBND huyện phối hợp với các sở, ngành công bố công khai đến tất cả các hộ dân thuộc diện GPMB về TĐC, dãn cư như với đường Nam Định - Mỹ Lộc. Đối với Thị trấn Mỹ Lộc, từ nay đến 15-4 phải tuyên truyền để các hộ dân đồng tình về GPMB, đến 30-4-2012 kết thúc việc chi trả tiền đền bù, bàn giao mặt bằng và xong khu đất TĐC. Đối với xã Mỹ Thuận, huyện thông báo khu đất TĐC; giao cho Sở Xây dựng giúp huyện điều chỉnh quy hoạch, Sở TN và MT giúp huyện xem xét các hộ TĐC. Đến ngày 15-4-2012 phải xong thủ tục đất đai của khu bổ sung TĐC Mỹ Thuận và đến 30-4 huyện phải làm xong phương án khu TĐC. Cty CP TASCO tập trung thi công xong khu TĐC của thị trấn trong tháng 4, khu TĐC của 19 hộ trước ngày 15-4-2012 và cơ bản hoàn thành san lấp khu TĐC bổ sung của xã Mỹ Thuận trong tháng 4-2012. Cty CP TASCO chuẩn bị đủ kinh phí cho việc chi trả đền bù./.

Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com