Kiểm điểm tiến độ GPMB Dự án đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý

07:04, 18/04/2012

Ngày 17-4-2012, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm công tác GPMB Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý (hình thức BT). Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở: GTVT, Tài chính, Xây dựng, TN và MT; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, huyện Mỹ Lộc và Cty CP TASCO.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý đang tiến hành GPMB đối với các hộ thuộc Thị trấn Mỹ Lộc và xã Mỹ Thuận. Tại Thị trấn Mỹ Lộc, Hội đồng GPMB đã tổ chức họp rà soát tái định cư đối với các hộ, có sự tham dự của các ngành: TN và MT, Xây dựng. Tổ chức tuyên truyền, đối thoại trực tiếp tới từng hộ dân để trả lời về chính sách GPMB và thông báo lịch chi trả tiền hỗ trợ đền bù GPMB. Giải quyết 16 lô đất tái định cư (TĐC), 2 lô đất dãn cư. Từ ngày 10 đến 12-4-2012, Hội đồng GPMB tổ chức chi trả tiền đền bù tại Thị trấn Mỹ Lộc, đã có 17 hộ ký phương án nhận 70% tiền đền bù. Còn 4 hộ chưa nhận tiền với lý do xin thêm 1 suất dãn cư và kiến nghị về giá đất. Hội đồng GPMB huyện đã giải thích và khẳng định theo chính sách GPMB các hộ trên không được xét. Ngày 16-4-2012, Hội đồng GPMB huyện đã tổ chức bốc thăm đợt 1 cho 13 hộ nhận đất TĐC và tổ chức giao đất ngoài thực địa. Tại xã Mỹ Thuận, Hội đồng GPMB huyện, UBND xã Mỹ Thuận đã tổ chức trả lời các hộ dân về việc điều chỉnh, bổ sung địa điểm xây dựng khu TĐC, dãn cư; số hộ được TĐC, dãn cư; thông báo về phương án hỗ trợ đền bù GPMB. Hiện các hộ dân vẫn còn đề nghị về giá tiền bồi thường vật kiến trúc. Thời gian tới, Hội đồng GPMB tiếp tục tuyên truyền, vận động để các hộ ký phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB, phấn đấu đến ngày 25-4-2012 cơ bản hoàn thành ký phương án, đồng thời tổ chức chi trả tiền GPMB; ban hành quyết định thu hồi đất bổ sung, xây dựng phương án và tổ chức công khai phương án thu hồi đất trong tháng 4-2012.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả đạt được trong công tác GPMB thời gian qua. Đồng chí yêu cầu, đối với 4 hộ của Thị trấn Mỹ Lộc chưa ký nhận tiền đền bù cần tăng cường vận động, thuyết phục, công khai chính sách để mọi người thực hiện. Phấn đấu đến 30-4-2012, vận động, thuyết phục xong 4 hộ còn lại. Đối với đề nghị của các hộ xã Mỹ Thuận, cần tuyên truyền để các hộ hiểu không có sự thay đổi về chính sách. Huyện cần làm tốt công tác thu hồi đất bổ sung, phấn đấu đến ngày 15-5-2012 xong việc đền bù thu hồi đất bổ sung. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan nội chính bám sát tình hình, phát hiện các đối tượng tuyên truyền không đúng đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác GPMB. Cty CP TASCO đẩy nhanh tiến độ thi công các khu TĐC đã có mặt bằng, sau ngày 15-5-2012, tập trung thi công khu TĐC bổ sung và chuẩn bị đủ tiền phục vụ công tác chi trả, không để ảnh hưởng đến tiến độ GPMB./.

Trần Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com