Khai mạc Trại sáng tác văn học - nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng

07:04, 18/04/2012

Ngày 16-4-2012, tại huyện Hải Hậu, Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học - nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng năm 2012. Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Văn Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam và huyện Hải Hậu.

Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các hội viên tham dự trại sáng tác.
Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các hội viên tham dự trại sáng tác.

Tham gia Trại sáng tác có 23 hội viên của 10 Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Hồng, trong đó tỉnh ta có 2 hội viên. Trong thời gian hơn 10 ngày, các hội viên sẽ đi tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của huyện Hải Hậu và của tỉnh, đi thực tế các mô hình, nhân tố mới trong lao động sản xuất để sáng tạo các tác phẩm sinh động, trung thực về cuộc sống, con người trên đường đổi mới của vùng đất Nam Định nói riêng và các vùng miền trong khu vực nói chung.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nêu rõ: Thiên Trường xưa, Nam Định nay là vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, giàu truyền thống văn hiến, yêu nước, cách mạng, hiếu học, khoa bảng. Bên cạnh những giá trị di sản văn hóa phi vật thể, Nam Định còn có các làng nghề truyền thống, góp phần tạo nên những giá trị di sản văn hóa phong phú và độc đáo. Trong nhịp sống mới hôm nay, cùng với sự khởi sắc trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, Nam Định triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong tình hình mới”. Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát huy truyền thống văn hiến, đạt nhiều thành tích trong hoạt động văn học, nghệ thuật nói riêng và nâng cao chất lượng xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc nói chung, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ hội nhập, đổi mới. Đồng thời quan tâm xây dựng, đào tạo đội ngũ văn nghệ sỹ trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có chuyên môn nghiệp vụ; đầu tư, chỉ đạo phát triển những bộ môn nghệ thuật truyền thống có thế mạnh của tỉnh. Đồng chí mong rằng, thông qua Trại sáng tác, các văn nghệ sỹ có dịp để nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn về mảnh đất và con người Nam Định, có nhiều tác phẩm sâu sắc có nội dung và giá trị nghệ thuật trên các lĩnh vực, phản ánh chân thực, sinh động về những điển hình tiên tiến, nhất là những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, hướng tới kỷ niệm “750 năm Thiên Trường - Nam Định”./.

Tin, ảnh: Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com