Hội Người khuyết tật tỉnh tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017

08:04, 20/04/2012

* Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Thành phố Nam Định kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam

Ngày 18-4-2012, Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh tổ chức đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2012-2017).

Hội NKT tỉnh được UBND tỉnh quyết định thành lập từ năm 2004. Trong nhiệm kỳ đầu, Hội đã tập trung xây dựng tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở, đồng thời triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo, giúp đỡ hội viên. Đến nay, Hội đã có khoảng 80 hội viên, thành lập được 6 chi hội cấp huyện gồm Hải Hậu, Vụ Bản, Nam Trực, Ý Yên, Nghĩa Hưng và chi hội Ánh Dương. Hội đã tranh thủ sự giúp đỡ, tài trợ của các cấp, các ngành và các tổ chức nhân đạo trong nước và nước ngoài, triển khai nhiều hoạt động, dự án như tập huấn kỹ năng lãnh đạo hội, tổ chức tặng quà, hỗ trợ phương tiện cho NKT và con em họ, hỗ trợ vốn giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm như các dự án sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ từ cói ở chi hội Nghĩa Hưng, dự án VAC ở chi hội Nam Trực, dự án dạy nghề cho NKT ở chi hội Vụ Bản…; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đối với NKT; thành lập đội văn nghệ do hội viên NKT tự tổ chức biểu diễn, giao lưu với NKT ở các địa phương trong tỉnh và các tỉnh bạn, động viên phong trào văn hóa, văn nghệ giúp NKT vui vẻ, tự tin, khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Hội NKT tỉnh tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức hội; mở rộng đoàn kết, tập hợp người khuyết tật, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, động viên NKT trong tỉnh xóa bỏ mặc cảm. Chăm lo nhu cầu, bảo vệ nguyện vọng và quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NKT. Phấn đấu thành lập chi hội ở các huyện còn lại. Tăng cường tổ chức các hoạt động nhằm gây quỹ, tìm kiếm các nguồn tài trợ để hỗ trợ hội viên.

Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Thành phố Nam Định vừa tổ chức kỷ niệm Ngày Người khuyết tật (NKT) Việt Nam (18-4).

Trong những năm qua, được sự quan tâm của thành phố, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Thành phố Nam Định đã tổ chức chăm sóc, chữa bệnh cho trẻ em tàn tật không chỉ trên địa bàn thành phố mà cả ở các tỉnh lân cận. Qua 15 năm hoạt động, trung tâm đã cứu chữa cho trên 3.300 trẻ em khuyết tật, giúp cho nhiều cháu tái hòa nhập cộng đồng, tự nuôi sống bản thân, giảm bớt khó khăn cho gia đình. Từ tháng 6-2011 đến nay, trung tâm đã tiếp nhận và điều trị cho 800 cháu khuyết tật và thiểu năng trí tuệ, hiện có khoảng 70% số cháu tiến triển tốt. Hiện, trung tâm mới được tổ chức VITAM (Cộng hòa Pháp) tài trợ xây dựng nhà cao tầng, tạo điều kiện cơ sở vật chất giúp trung tâm có thể tiếp nhận khoảng 100 cháu để điều trị chữa bệnh và dạy học chữ. Tại lễ kỷ niệm, trẻ khuyết tật của trung tâm đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ, báo cáo kết quả học tập, điều trị tại trung tâm. Nhân dịp này, trung tâm đã tôn vinh các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tích cực đóng góp ủng hộ trong những năm qua; đồng thời tặng quà và trợ cấp cho các cháu khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Vân Thi



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com