Công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2012

07:04, 18/04/2012

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa chính thức công bố lịch thi và thời gian làm bài thi các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2012.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ 2 đến 4-6. Các buổi sáng, thời gian phát đề thi cho thí sinh sẽ bắt đầu từ 7 giờ 25 phút và thí sinh bắt đầu làm bài từ 7giờ 30 phút. Buổi chiều, thời gian phát đề thi cho thí sinh sẽ bắt đầu từ 14 giờ 15 phút và đến 14 giờ 30 phút các thí sinh sẽ bắt đầu làm bài.

Với giáo dục THPT, lịch thi, thời gian làm bài thi cụ thể như sau: Ngày 2-6, buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ văn trong 150 phút, chiều thi môn Hóa học trong 60 phút. Ngày 3-6, buổi sáng các thí sinh thi môn Địa lý trong 90 phút, chiều thi môn Lịch sử trong 90 phút. Ngày 4-6, buổi sáng các thí sinh thi môn Toán trong 150 phút, buổi chiều thí sinh thi môn Ngoại ngữ trong 60 phút hoặc môn Vật lý trong 60 phút. Với giáo dục thường xuyên, ngày 2-6, buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ văn trong 150 phút, chiều thi môn Hóa học trong 60 phút. Ngày 3-6, buổi sáng các thí sinh thi môn Địa lý trong 90 phút, buổi chiều thi môn Lịch sử trong 90 phút. Ngày 4-6, buổi sáng các thí sinh thi môn Toán trong150 phút và chiều thi môn Vật lý trong 60 phút.

Ảnh minh họa/Internet
Ảnh minh họa/Internet

Để bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT được nghiêm túc và thuận lợi, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam chỉ đạo các sở Giáo dục và Đào tạo, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng tích cực chuẩn bị, tổ chức nghiêm túc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012. 

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho các địa phương chủ động trong công tác thanh tra. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, thành phố, Bộ tổng Tham mưu QĐND Việt Nam huy động cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp thuộc phạm vi quản lý tham gia đoàn thanh tra thi (nếu thấy cần thiết); ra quyết định thành lập đoàn thanh tra thi; cử Trưởng đoàn và cán bộ, giáo viên tham gia các đoàn thanh tra công tác chuẩn bị thi, sao in đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 của đơn vị mình và gửi quyết định về Thanh tra Bộ trước ngày 30-5-2012. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng thành lập các đoàn thanh tra công tác chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (kể cả các hội đồng coi thi, chấm thi của Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng trên địa bàn tỉnh, thành phố đoàn đến thanh tra). Các đoàn thanh tra coi thi sẽ tiến hành theo hình thức thanh tra không báo trước. Bộ cũng cử cán bộ thanh tra cắm chốt tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đoàn thanh tra của Bộ có nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai tất cả các khâu của kỳ thi đối với Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, thành phố, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com