Cán bộ Hội Cựu chiến binh cơ sở được hưởng lương

07:04, 09/04/2012

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 128/TB-VPCP thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho những cán bộ Hội Cựu chiến binh cơ sở không có lương hưu được hưởng chế độ lương theo Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22-10-2009 của Chính phủ. Sau 5 năm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ, đối với cán bộ cựu chiến binh hưởng hệ số 1 được chuyển lên hệ số 2 như các đoàn thể chính trị - xã hội khác.

Cũng tại Văn bản số 128/TB-VPCP, Thủ tướng đồng ý với đề nghị của Trung ương Hội Cựu chiến binh ban hành hướng dẫn và thủ tục giám định để thực hiện chính sách đối với nạn nhân bị nhiễm chất độc hoá học/đi-ô-xin bảo đảm thuận lợi, chính xác, đúng đối tượng, tránh mọi phiền hà, tiêu cực.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung Thông tin Cựu chiến binh vào danh mục ấn phẩm ban hành theo Quyết định 2472/QĐ-TTg ngày 28-12-2011. Uỷ ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Trung ương Hội Cựu chiến binh rà soát, đề xuất bảo đảm thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Thủ tướng giao Bộ KH và ĐT chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Xây dựng và Trung ương Hội Cựu chiến binh xây dựng Đề án xoá nhà dột nát cho các hội viên cựu chiến binh nghèo (cựu chiến binh là thương binh, là nạn nhân chất độc hoá học/đi-ô-xin, là người tham gia kháng chiến chống Pháp đã già yếu), trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu chiến binh nghiên cứu đề xuất cụ thể về việc xây dựng bệnh viện, cơ sở điều dưỡng cho cựu chiến binh./.

Theo: baodientu.chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com