Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa DCND Lào

07:03, 05/03/2012

Ngày 2-3-2012, đồng chí Sổm-phon Si-cha-lơn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà DCND Lào đã về thăm tỉnh ta nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Tiếp xã giao đồng chí Đại sứ, về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Đặng Văn Sinh, Uỷ viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện thân mật với Đại sứ Sổm-phon Si-cha-lơn. Ảnh: Xuân thu
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện thân mật
với Đại sứ Sổm-phon Si-cha-lơn.
Ảnh: Xuân Thu

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng đồng chí Đại sứ nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Đồng chí thông báo một vài nét khái quát về đặc điểm, tình hình của tỉnh. Với vị trí nằm ở trung tâm phía Nam đồng bằng sông Hồng, tỉnh Nam Định có diện tích gần 1.700km2 và xấp xỉ 2 triệu dân, gồm 9 huyện và 1 thành phố. Nam Định là vùng đất có truyền thống cách mạng, nơi sản sinh ra nhiều nhà cách mạng tiền bối, trong đó có cố Tổng Bí thư Trường Chinh. Đây cũng là vùng đất có truyền thống hiếu học. Tỉnh có 3 vùng kinh tế trọng điểm là kinh tế biển, vùng sản xuất nông nghiệp và vùng CN-TTCN, với 7 khu công nghiệp tập trung và 18 CCN làng nghề, giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động. Cùng với sự đổi mới của đất nước, những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của Nam Định có nhiều khởi sắc. Năm 2011, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 12,1%, thu nhập bình quân đầu người đạt 1.000 USD/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,4%. Nam Định là tỉnh có truyền thống quan hệ hợp tác với tỉnh U-đôm-xay của Lào, có nhiều hoạt động giúp đỡ tỉnh U-đôm-xay, như hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, đào tạo lưu học sinh, hỗ trợ xây dựng Nhà văn hoá Trung tâm tỉnh. Hiện Nam Định đang giúp U-đôm-xay đào tạo 9 sinh viên tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh. Hai bên thường xuyên có sự trao đổi giao lưu, học tập kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực và hiện nay có một số doanh nghiệp của tỉnh đang mở rộng đầu tư tại U-đôm-xay về trồng bông và khai thác quặng.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà DCND Lào Sổm-phon Si-cha-lơn đã cám ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Nam Định đối với đoàn; đánh giá cao mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Nam Định đối với tỉnh U-đôm-xay và khẳng định đây là biểu hiện sinh động của mối quan hệ thuỷ chung, son sắt giữa 2 dân tộc. Trên cương vị công tác mới của mình, Đại sứ sẽ cố gắng làm hết sức mình để vun đắp tình hữu nghị mẫu mực đó và mong muốn tỉnh Nam Định và U-đôm-xay sẽ có nhiều hoạt động thiết thực trong năm 2012 - năm mà hai nước kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và là Năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com