Kiểm tra các công trình cải tạo, nâng cấp đê, kè, cống tại Nghĩa Hưng, Hải Hậu và Giao Thuỷ

08:03, 23/03/2012

Ngày 21-3-2012, UBND tỉnh đã tổ chức đoàn kiểm tra các công trình cải tạo, nâng cấp đê, kè, cống tại 3 huyện: Nghĩa Hưng, Hải Hậu và Giao Thuỷ. Đoàn do đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở NN và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, Ban quản lý dự án xây dựng NN và PTNT, Chi cục Đê điều và PCLB.

Đoàn đã đến kiểm tra công tác GPMB dự án đê tả sông Đáy huyện Nghĩa Hưng, thi công kè Chương Nghĩa, đắp đê biển Cồn Xanh, đê, kè biển Nam Điền, Nghĩa Phúc; dự án đê, kè từ cống Quần Vinh I đến phà Thịnh Long của huyện Nghĩa Hưng. Kiểm tra đê, kè biển thuộc Hải Hậu: kè bãi tắm Thịnh Long; đê, kè Hải Triều và toàn tuyến đê biển Giao Thuỷ với các đoạn đang thi công như mỏ kè số 4 đông cống Thanh Niên, kè đê biển khu vực xã Giao Long, Giao Xuân đang thi công. Tại các nơi đến kiểm tra, đoàn đã trao đổi, góp ý kiến với lãnh đạo UBND huyện, các đơn vị thi công, giám sát thi công và chủ đầu tư những việc làm tốt, làm chưa tốt cần phải khắc phục trong thời gian tới. Biểu dương huyện Nghĩa Hưng tổ chức GPMB nhanh, giao sớm mặt bằng sạch cho đơn vị thi công, tập trung làm kè Chương Nghĩa khắc phục sói lở bảo đảm an toàn cho đê trong mùa mưa bão. Đối với đê biển Cồn Xanh, đơn vị thi công phải nghiên cứu vật liệu đắp đê bảo đảm vững chắc, đầm nén chặt vì đây sẽ là tuyến đê biển chính chống chịu với sóng, gió, bão ngoài biển để bảo vệ sản xuất và dân cư phía trong. Thi công đê, kè từ cống Quần Vinh I đến phà Thịnh Long, nhà thầu phải tập trung cao vật tư, nhân lực và phương tiện đẩy nhanh tiến độ. Thi công kè bãi tắm Thịnh Long cần tập trung kỹ thuật, mỹ thuật và nên thi công các bậc lên xuống theo từng đoạn để thuận tiện cho du khách tắm biển. Với đơn vị thi công đê, kè Giao Thuỷ phải tập trung thi công dứt điểm từng đoạn.

Sau khi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở lãnh đạo các huyện, các đơn vị chủ đầu tư và thi công, tiến độ xây dựng các công trình còn chậm trong khi mùa mưa bão đang đến rất gần. Các địa phương, đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ thi công, đồng thời phải chú trọng chất lượng cho các công trình và phải có phương án bảo vệ đê ứng phó kịp thời với những diễn biến bất thường về thời tiết gió, bão, triều cường bảo đảm an toàn đê, kè, người và vật tư thi công. Sở NN và PTNT, chủ đầu tư, đơn vị giám sát thi công và các bên liên quan tập trung kiểm tra, giám sát chặt chẽ, phát hiện các sai sót, yêu cầu phải sửa chữa ngay./.

Tất Thắc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com