Khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng cho các cơ quan Đảng và Nhà nước

08:03, 23/03/2012

Ngày 22-3-2012, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) cho các cơ quan Đảng và Nhà nước. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan. Lễ khai trương được truyền hình trực tuyến với sự tham gia của 63 điểm cầu tại UBND và VNPT các tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua chính mạng TSLCD. Tham dự tại điểm cầu Nam Định có đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh.

 Chính thức khai trương Mạng truyền số liệu chuyên dùng.
Chính thức khai trương Mạng truyền số liệu chuyên dùng.

Mạng TSLCD của các cơ quan Đảng và Nhà nước được Bưu điện Trung ương triển khai từ năm 2007 theo chủ trương đẩy mạnh ứng dụng CNTT, thiết lập Chính phủ điện tử của Đảng và Nhà nước. Mạng TSLCD được đầu tư theo công nghệ hiện đại, có khả năng truyền dẫn tốc độ cao, các kết nối đều bảo đảm tính dùng riêng, an ninh, an toàn và tính dự phòng cao, cho phép hoạt động thông suốt 24giờ/7 ngày. Mạng TSLCD đáp ứng tốt nhiều dịch vụ tiện ích như: Truyền hình hội nghị, truy nhập Internet tốc độ cao, cho thuê chỗ đặt máy chủ, kết nối mạng riêng ảo, truy nhập từ xa… Giai đoạn thứ nhất được thực hiện từ năm 2007 đến 2009, tập trung hoàn thiện hệ thống truyền số liệu từ cơ quan Đảng, Chính phủ đến các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước. Giai đoạn hai thực hiện từ năm 2009 với mục tiêu hoàn thiện mạng truyền số liệu từ UBND các tỉnh, thành đến các sở, ban, ngành, quận, huyện. Sau một thời gian vận hành, thử nghiệm, mạng TSLCD của các cơ quan Đảng và Nhà nước đã được hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động. Hiện nay, mạng TSLCD đã mở rộng kết nối 3.517 điểm tại tất cả các sở, ban, ngành, quận, huyện thuộc 63 tỉnh, thành trên cả nước. Từ tháng 10-2007 đến nay, mạng TSLCD đã góp phần phục vụ nhiều hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên cả lĩnh vực đối nội và đối ngoại. Tại Nam Định, đến nay mạng TSLCD đã được kết nối từ UBND tỉnh đến 100% UBND các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành với tổng số 34 điểm cầu tại Thành phố Nam Định và 18 điểm cầu tại các huyện. Mạng TSLCD đi vào hoạt động đã góp phần giúp tỉnh bảo đảm thông tin thông suốt, kịp thời và chính xác trong mọi tình huống, tiếp nhận tốt mọi chỉ đạo, điều hành của Đảng và Nhà nước, của các bộ, ban, ngành TW và thực hiện điều hành, chỉ đạo mọi hoạt động từ cấp tỉnh xuống đến cấp huyện một cách an toàn, chính xác, nhanh nhạy và tiết kiệm… Sau lễ khai trương, Tập đoàn VNPT sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 3, thực hiện hoàn thiện mạng lưới, cung cấp dịch vụ đến cấp xã, phường trên toàn quốc. VNPT sẽ cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích mới trên hạ tầng mạng TSLCD như: thoại qua IP, các dịch vụ dữ liệu và dịch vụ trên nền IPv6…

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo: Thời gian tới VNPT cần tiếp tục đẩy nhanh tốc độ đầu tư, hoàn thiện hệ thống thiết bị mạng xuống đến tất cả các cấp chính quyền, không ngừng nâng cấp tính năng bảo mật, bảo đảm an ninh thông tin và tách biệt, mở rộng thêm hệ thống mạng cung cấp thông tin riêng cho cả nhân dân, đẩy nhanh tiến độ và chất lượng của hệ thống Chính phủ điện tử…./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com