Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VIII - 2012

07:03, 20/03/2012
Đội danh dự rước cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ.
Đội danh dự rước cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ.

Sáng 18-3-2012, tại Sân vận động Thiên Trường (TP Nam Định) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ VIII-2012. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh - sinh viên (Bộ GD và ĐT), Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII-2012; các đồng chí trong Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh lần thứ VIII-2012; Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức HKPĐ tỉnh lần thứ VIII-2012; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố cùng đông đảo các VĐV, trọng tài, HLV và 13.000 học sinh các cấp học tham gia đồng diễn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Hưng thắp ngọn lửa truyền thống của HKPĐ lần thứ VIII-2012
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Hưng thắp ngọn lửa truyền thống của HKPĐ lần thứ VIII-2012

HKPĐ là hoạt động thi đấu thể thao học đường quy mô nhất của ngành GD và ĐT được tổ chức 4 năm một lần dành cho lứa tuổi học sinh các bậc tiểu học, THCS và THPT. HKPĐ tỉnh lần thứ VIII-2012 diễn ra từ ngày 18 đến 21-3-2012 với sự tham gia của 2.000 VĐV thuộc 10 huyện, thành phố trong tỉnh. Các VĐV tranh tài ở 8 môn thi đấu: bóng đá, kéo co, cầu lông, aerobic, cờ vua, bóng bàn, điền kinh và đá cầu. Qua HKPĐ nhằm đánh giá chất lượng giáo dục thể chất trong các nhà trường, qua đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại trong học sinh, đồng thời phát hiện những tài năng thể thao để tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo VĐV tham gia thi đấu tại HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII-2012. So với các kỳ HKPĐ lần trước, HKPĐ toàn tỉnh lần thứ VIII-2012 hứa hẹn diễn ra hấp dẫn, sôi động bởi trong những năm gần đây, ngành GD và ĐT tỉnh luôn quan tâm chăm lo, đào tạo, phát triển học sinh toàn diện cả về đạo đức, trí tuệ và thể lực. Các phong trào rèn luyện thể chất ở các nhà trường luôn được duy trì và phát triển mạnh.

Các đại biểu dự Lễ Khai mạc.
Các đại biểu dự Lễ Khai mạc.

Mở đầu lễ khai mạc là màn diễu hành của 2.000 VĐV của 10 huyện, thành phố, 130 trọng tài cùng 200 học sinh của Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái đại diện cho gần 134.000 học sinh cấp tiểu học, 200 học sinh Trường THCS Hàn Thuyên đại diện cho học sinh 246 trường THCS, 200 học sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đại diện cho gần 73.000 học sinh khối THPT trong toàn tỉnh. Ngọn lửa truyền thống của HKPĐ được 3 VĐV học sinh có thành tích xuất sắc về thể thao rước về từ tượng đài Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn với ý nghĩa mong muốn kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng và tinh thần thượng võ của cha ông. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thắp lên Đài lửa của HKPĐ tỉnh lần thứ VIII-2012, ngọn lửa truyền thống, ngọn lửa hồng tri thức, ngọn lửa của niềm tin để tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm cho các VĐV giành những thành tích cao nhất ở các nội dung thi đấu.

Đội Hồng kỳ diễu hành trong Lễ Khai mạc. (ảnh phải). Ảnh: Xuân Thu
Đội Hồng kỳ diễu hành trong Lễ Khai mạc.  Ảnh: Xuân Thu

Diễn văn khai mạc của đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh lần thứ VIII-2012 đã nêu bật tầm quan trọng của HKPĐ nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong thời kỳ hội nhập. Đặc biệt, HKPĐ tỉnh lần thứ VIII-2012 diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích cao nhất của các cấp, các ngành trong tỉnh chào mừng kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Quyết định công nhận Thành phố Nam Định là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Đồng chí yêu cầu việc tổ chức HKPĐ phải chu đáo, đảm bảo cho các VĐV thi đấu an toàn, thể hiện hết tài năng, sức lực; các trọng tài làm việc với tinh thần trung thực, công tâm, khách quan; các VĐV thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng.

Tại lễ khai mạc đã diễn ra chương trình đồng diễn thể dục nghệ thuật của 1.600 học sinh các Trường THCS Phùng Chí Kiên, THCS Lương Thế Vinh, THPT Trần Hưng Đạo (TP Nam Định). Với chủ đề “Nam Định trên con đường đổi mới, vững bước tiến lên”, chương trình đồng diễn gồm 3 chương: Hào khí Đông A, Nam Định quê hương tôi và Nam Định trên con đường đổi mới, hội nhập đã tập trung làm nổi bật truyền thống tự hào của quê hương, học sinh Nam Định với tri thức và sức mạnh quyết tâm mang trí tuệ đóng góp xây dựng quê hương đổi mới, vững bước tiến lên trên con đường hội nhập; thể hiện tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm giành thành tích cao nhất: nhanh hơn - cao hơn - xa hơn./.

Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com