Hôm nay, 12-3-2012: Khai mạc Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2012-2017)

07:03, 12/03/2012

* Gặp mặt Đoàn đại biểu Hội LHPN tỉnh đi dự Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI

Sáng nay, ngày 12-3-2012, tại Cung Văn hoá Hữu nghị (Hà Nội) diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2012-2017). Đại hội quy tụ 985 phụ nữ tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của 12 triệu hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong cả nước về dự. Trong đó, đại biểu cao tuổi nhất là Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Phạm Thị Trân Châu, 74 tuổi, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam; đại biểu trẻ tuổi nhất là Đinh Koch, 21 tuổi, người dân tộc Ba Na, Chi hội trưởng chi Hội Phụ nữ làng Dâu, xã Bnoong, huyện Chư Xê, tỉnh Gia Lai.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa, chúc mừng Đoàn đại biểu phụ nữ tỉnh đi dự Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa, chúc mừng Đoàn đại biểu phụ nữ tỉnh đi dự Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI.

Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 102 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1972 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng khoá XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cũng như thực hiện chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đây là sự kiện chính trị quan trọng đánh dấu bước phát triển mới trong việc phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển”, đại hội sẽ đề ra các mục tiêu lớn, các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp đồng bộ nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, của phong trào phụ nữ và hoạt động Hội trong 5 năm tới, trong đó tập trung vào vấn đề về đời sống, việc làm, bình đẳng giới, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ nữ; tăng cường năng lực đại diện của tổ chức Hội LHPN Việt Nam trong việc tham gia quản lý Nhà nước; công tác thu hút, tập hợp hội viên, tăng cường tính liên hiệp của Hội LHPN Việt Nam; xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc… Một trong số những nhiệm vụ trọng tâm của đại hội lần này là tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội trong nhiệm kỳ qua, bầu BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam khoá mới, thông qua Điều lệ Hội LHPN Việt Nam đồng thời quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới nhằm góp phần thực hiện thành công đường lối đổi mới của Đảng, Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 và các cam kết của Chính phủ Việt Nam với quốc tế về bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ. Tham dự đại hội, Đoàn đại biểu tỉnh ta có 14 đại biểu, trong đó có một đại biểu đương nhiên.

Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI sẽ diễn ra đến hết ngày 14-3-2012.

Ngày 10-3-2012, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt đoàn đại biểu của tỉnh đi dự Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI. Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Văn Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh và các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ đã đến dự.

Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI diễn ra tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian 4 ngày, từ ngày 11 đến ngày 14-3-2012. Đoàn đại biểu Hội LHPN tỉnh tham dự đại hội có 14 đại biểu chính thức, trong đó có 1 đại biểu đương nhiên và 13 đại biểu được bầu tại Đại hội phụ nữ tỉnh lần thứ XV.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã nhấn mạnh: Trong năm 2011, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tổ chức thành công đại hội phụ nữ ở cả 3 cấp. Sau đại hội, Hội Phụ nữ đã có nhiều hoạt động thiết thực, tạo ra nhiều phong trào thi đua để đưa nghị quyết vào cuộc sống, góp phần tích cực nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Hội. Đồng chí đề nghị: Là những đại biểu đại diện cho trên 400 nghìn cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh về dự Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, các đại biểu hãy phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm tham gia đầy đủ, có chất lượng vào các chương trình, nội dung của đại hội, đồng thời tiếp thu đầy đủ tinh thần nghị quyết đại hội để triển khai thực hiện nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào phụ nữ và hoạt động Hội trong những năm tới.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Phạm Thị Lam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Trưởng đoàn đã cảm ơn sự quan tâm của Thường trực Tỉnh uỷ, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ và hứa sẽ đoàn kết, thống nhất, tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động của đại hội, mang ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đến đại hội, phát huy trí tuệ đóng góp vào thành công chung của đại hội./. 

Tin, ảnh: Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com