Hội nghị giao ban báo chí tháng 3-2012

07:03, 30/03/2012

Ngày 29-3-2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở TT và TT tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 3-2012. Đây là buổi giao ban đầu tiên trong chương trình phối hợp của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở TT và TT về tăng cường và nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí: Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Hiền, TUV, Giám đốc Sở TT và TT chủ trì hội nghị.

Trong tháng 3, các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt định hướng thông tin của Trung ương và của tỉnh; đáp ứng tốt nhu cầu thông tin, giải trí của độc giả, khán thính giả trong tỉnh. Các cơ quan báo chí đã bố trí diện tích, thời lượng phù hợp để đăng tải, tiếp sóng các thông tin mang tính thời sự, định hướng chính trị của đất nước. Các cơ quan báo chí địa phương đã tập trung tuyên truyền, phản ánh sâu rộng, đầy đủ các thông tin thời sự, các hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế, văn hoá xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đã phản ánh kịp thời những thông tin nổi bật như: hoạt động quán triệt Điều lệ Đảng, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng khoá XI; công tác chuẩn bị cho kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định; hoạt động sản xuất vụ xuân; phòng chống dịch bệnh; chương trình xây dựng NTM; hoạt động hưởng ứng Năm An toàn giao thông… Cùng với khối cơ quan báo chí địa phương, khối cơ quan báo chí Trung ương cũng có nhiều bài phản ánh về hoạt động sản xuất, văn hoá, chính trị của tỉnh ta.

Định hướng trong tháng 4-2012, các cơ quan báo chí địa phương tiếp tục tuyên truyền kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh. Tập trung ưu tiên tuyên truyền các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế. Biểu dương phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, đơn vị; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh tuyên truyền các ngày lễ, các sự kiện lớn của đất nước và của tỉnh, như kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và quyết định công nhận Thành phố Nam Định là đô thị loại I; kịp thời thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh trên người và gia súc; phản ánh những chuyển biến tích cực của công tác ATGT trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT và TT công bố quy chế phối hợp về việc tổ chức giao ban với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, trong đó quy định rõ cách thức, nội dung, nguyên tắc tổ chức và trách nhiệm của các thành viên./.

Nguyễn Thanh Thúy
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com