Báo Hải Phòng kỷ niệm 55 năm báo hằng ngày ra số đầu và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

08:03, 23/03/2012

Ngày 21-3-2012, Báo Hải Phòng đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm báo hằng ngày ra số báo đầu (21-3-1957 - 21-3-2012) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Ngày 21-3-1957, Báo Hải Phòng Kiến Thiết chính thức ra mắt bạn đọc. Tháng 1-1963, sau khi Thành phố Hải Phòng và tỉnh Kiến An hợp nhất, Báo Hải Phòng và Báo Kiến An hợp nhất lấy tên là Báo Hải Phòng. Trên chặng đường 55 năm xây dựng, trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy, tập thể Báo Hải Phòng đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, thông tin, phản ánh kịp thời, đầy đủ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố, các sự kiện trọng đại của đất nước, của thành phố; thông tin, phản ánh kịp thời, sinh động mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh diễn ra ở khắp các ngành, các địa phương trong thành phố. Trong những năm qua, cùng với việc tuyên truyền phục vụ cho các nhiệm vụ chính trị của thành phố, Báo Hải Phòng còn chú trọng mở rộng cơ cấu thông tin, phổ biến tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, bài học kinh nghiệm trong cơ chế mới; cung cấp thông tin trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc và các tầng lớp nhân dân. Hiện nay, Báo Hải Phòng có 3 ấn phẩm là: Báo Hải Phòng hằng ngày (8 trang), Báo Hải Phòng cuối tuần (48 trang), Báo Hải Phòng điện tử. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cũng như sự phát triển của báo chí hiện đại, Báo Hải phòng đã xây dựng đề án “Phát triển Báo Hải Phòng đến năm 2020”. Đề án xác định rõ hướng phát triển của báo trong tương lai, phấn đấu xây dựng Báo Hải Phòng trở thành tổ hợp báo chí hiện đại, đa phương tiện với nhiều loại ấn phẩm, loại hình hoạt động hiệu quả, giữ vững vị thế là một trong những cơ quan báo Đảng hàng đầu cả nước, xứng đáng với tầm vóc thành phố trực thuộc Trung ương.

Với những thành tích đạt được, tập thể cán bộ, phóng viên Báo Hải Phòng đã được Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Độc lập hạng Nhì (năm 2002), hạng Ba (năm 1996); Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 1982 và 1991), hạng Nhì (năm 1977), hạng Ba (năm 1971) cùng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và của Thành phố Hải Phòng. Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày ra số đầu, Báo Hải Phòng đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì (lần thứ 2)./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com