Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại Ý Yên

08:02, 15/02/2012

Ngày 12-2-2012, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại huyện Ý Yên. Cùng đi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo Sở NN và PTNT.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu gieo mạ nền tập trung tại xã Yên Khang (Ý Yên).
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu gieo mạ nền tập trung
tại xã Yên Khang (Ý Yên).

Vụ xuân năm 2012 huyện Ý Yên gieo trồng 16.060ha, trong đó cấy 12.860ha lúa và trồng 3.200ha cây màu. Đến nay, 95% diện tích cấy đủ nước, đã bừa lồng đạt 80% diện tích, bừa cấy đạt 60%, cấy được 450ha và trồng được 2.600ha lạc xuân. Toàn huyện đã gieo đủ mạ xuân trước ngày 5-2-2012. Mạ được che phủ ni-lon đúng kỹ thuật nên phát triển tốt, mạ dày xúc đã đạt 3-3,5 lá đối và mạ nền cứng đạt 2-2,5 lá đối. Huyện đang tập trung chỉ đạo chăm sóc, bảo vệ mạ; huy động phương tiện, nhân lực làm đất, giữ đủ nước để khi thời tiết cho phép đồng loạt xuống đồng cấy lúa xuân, phấn đấu cấy xong trước ngày 29-2 và trồng lạc xuân xong trước ngày 15-2-2012.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tại cánh đồng, khu gieo mạ của các xã Yên Hồng, Yên Bằng, Yên Khang, Yên Đồng. Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những cố gắng của cán bộ, nhân dân toàn huyện trong việc lấy và có dự trữ nước; tích cực làm đất, trồng cây màu và bảo vệ mạ tốt, thực hiện che phủ ni-lon đúng kỹ thuật nên mạ khỏe, chất lượng mạ tốt. Trong thời gian tới, huyện cần chỉ đạo các địa phương giữ đủ nước phục vụ cấy và chăm sóc lúa sau khi cấy. Tập trung làm đất kỹ, kết hợp với bón lót đúng, đủ, cân đối các loại phân, tránh lạm dụng phân đạm. Tiếp tục bảo vệ để có mạ khỏe, mạ tốt, có mạ dự phòng để cấy lúa xuân, phấn đấu đến ngày 25-2-2012 cơ bản cấy xong lúa xuân. Huyện Ý Yên cần mở rộng diện tích trồng cây màu vụ xuân, vụ đông, nhất là cây lạc xuân với diện tích lớn, ổn định để tạo ra sản phẩm hàng hóa lớn, cạnh tranh cao. Sở NN và PTNT cần nghiên cứu chọn giống lạc chất lượng, năng suất cao để đưa vào trồng tại các vùng tập trung cho hiệu quả cao. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhắc lãnh đạo huyện chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm như vệ sinh chuồng, trại, khử trùng tiêu độc khu vực chăn nuôi, giết mổ; quản lý chặt công tác kiểm dịch, vận chuyển gia súc gia cầm từ các địa phương khác đến; tổ chức tiêm đầy đủ vắc-xin cho đàn vật nuôi, nhất là các trang trại, gia trại chăn nuôi tập trung./.

Tin, ảnh: Tuấn Anh
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com