Lễ thông xe quốc lộ 21 và tỉnh lộ 490C đoạn Thành phố Nam Định - Thị trấn Thịnh Long

08:01, 17/01/2012

Ngày 14-1-2012, Bộ GTVT, UBND tỉnh đã tổ chức lễ thông xe quốc lộ 21 và tỉnh lộ 490C đoạn Thành phố Nam Định - Thị trấn Thịnh Long. Dự buổi lễ về phía Trung ương có đồng chí Đinh La Thăng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT. Về phía tỉnh có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban TVTU; đại diện một số bộ, ngành Trung ương; đại diện chủ đầu tư, các nhà thầu; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố và đông đảo nhân dân.

Các đồng chí: Đinh La Thăng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng thông xe quốc lộ 21 và tỉnh lộ 490C.
Các đồng chí: Đinh La Thăng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng thông xe quốc lộ 21 và tỉnh lộ 490C.

Quốc lộ 21 Thành phố Nam Định - Thị trấn Thịnh Long được chia làm 2 đoạn: Quốc lộ 21 Thành phố Nam Định - Lạc Quần dài 23,8km được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, khởi công xây dựng ngày 7-1-2009. Đoạn Lạc Quần - Thịnh Long dài 34,4km được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp IV đồng bằng khởi công xây dựng ngày 16-7-2008. Tổng mức đầu tư của toàn tuyến là 1.156,5 tỷ đồng. Tỉnh lộ 490 từ Thành phố Nam Định đến phà Thịnh Long gồm tỉnh lộ 490C1 từ cầu Đò Quan đến đường S2 dài 3,542km được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp II đô thị, khởi công xây dựng tháng 1-2009; tỉnh lộ 490C2 từ S2 đến phà Thịnh Long dài 36,8km được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, khởi công xây dựng ngày 15-1-2010, tổng mức đầu tư của toàn tuyến 697 tỷ đồng. Việc đưa 2 tuyến đường vào sử dụng đã góp phần phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, nhất là trong dịp Tết và tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội các huyện phía nam tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn về sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Chính phủ, Bộ GTVT, các bộ, ngành Trung ương và Ngân hàng Thế giới đã dành cho tỉnh sự quan tâm có hiệu quả. Đây là trục giao thông huyết mạch quan trọng trên địa bàn tỉnh, kết nối phục vụ vùng kinh tế năng động nhất tỉnh, tạo điều kiện để phát triển kinh tế biển, du lịch sinh thái, tăng cường phòng thủ bờ biển, bảo đảm ANQP...

Chia vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cảm ơn Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và biểu dương sự tạo điều kiện của chính quyền các địa phương có tuyến đường đi qua, chủ đầu tư, các nhà thầu đã tích cực trong thi công, khắc phục trong thi công. Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, chủ đầu tư và các nhà thầu phải tập trung hoàn thiện nốt các hạng mục còn lại, đặc biệt là hệ thống an toàn giao thông để việc tham gia giao thông bảo đảm an toàn./.

Tin, ảnh: Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com