Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định và Trường Đại học Lương Thế Vinh tổ chức khai giảng năm học 2011-2012

07:10, 31/10/2011

Sáng 29-10-2011, trong không khí phấn khởi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 45 năm thành lập trường, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định (Bộ LĐ-TB và XH) tổ chức khai giảng năm học 2011-2012. Các đồng chí: Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB và XH; Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH, Sở GD và ĐT, các doanh nghiệp, đối tác của trường tới dự.

Năm học 2010-2011, kết quả tuyển sinh của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đạt 75% chỉ tiêu được giao, với tổng số 1.806 HSSV ở tất cả các bậc học, tổng số HSSV đầu năm học là 6.300 em. Năm học 2011-2012, nhà trường đã tuyển sinh được gần 2.200 HSSV, đạt 90% chỉ tiêu, SV đại học và cao đẳng gần 1.800 em. Nhà trường đã đổi mới phương thức đào tạo, chuyển đổi sang đào tạo theo hệ thống tín chỉ đào tạo liên thông từ cao đẳng nghề lên đại học; công bố và ký cam kết về thực hiện chuẩn đầu ra cho các ngành đào tạo trình độ đại học và cao đẳng hệ chính quy; tiến hành công khai với xã hội các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo của nhà trường... Trong năm học, nhà trường đã phối hợp với các doanh nghiệp đăng ký cho 600 HSSV đến doanh nghiệp thực tập rèn luyện tay nghề và kỷ luật lao động. Phong trào nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên và sinh viên được quan tâm và phát triển tốt, bước đầu phát huy hiệu quả. Hoạt động hợp tác quốc tế được chú trọng, mở rộng. Nhà trường tham gia với tư cách thành viên thường trực “Diễn đàn hợp tác khu vực về đào tạo giáo viên dạy nghề” (các nước ASEAN và Trung Quốc); phối hợp với một số trường đại học của các nước Lào, Indonexia, Trung Quốc thực hiện dự án “Nghiên cứu về chương trình đào tạo giáo viên dạy nghề chuyên ngành điện và cơ khí trong bối cảnh hội nhập khu vực”; tiếp tục triển khai thực hiện các dự án EPEFE do cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp tài trợ và Chương trình dạy nghề Việt Nam do Ngân hàng tái thiết Đức tài trợ... Trường tập trung đầu tư cho công tác đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ, cử hàng chục cán bộ, giảng viên đi thi cao học, nghiên cứu sinh, tham gia các đợt tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ trong và ngoài nước. Kết quả giáo dục đào tạo của nhà trường năm học 2010-2011 đạt cao với 98,9% HSSV xếp loại học lực từ trung bình trở lên, trong đó tỷ lệ xuất sắc gần 1%, khá - giỏi đạt 52,8%. Tỷ lệ tốt nghiệp hệ chính quy đạt 98,7%, trong đó loại khá - giỏi đạt gần 58%, tỷ lệ tốt nghiệp loại khá giỏi của đại học liên thông khóa 3 đạt 81%.

Các đồng chí Bộ trưởng Bộ LĐ-TB và XH, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng cán bộ, giảng viên, HSSV nhà trường lẵng hoa tươi thắm và phát biểu chúc mừng những kết quả nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Các đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy, tập trung nguồn lực thực hiện một số nhiệm vụ, trong đó xây dựng đội ngũ cán bộ giảng dạy, quản lý có đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, có tâm và có tầm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Ngày 28-10-2011, Trường Đại học Lương Thế Vinh tổ chức khai giảng năm học 2011-2012.

Năm học 2010-2011, nhà trường tuyển 3.786 sinh viên ở cả 2 khối tập trung và liên thông, đưa quy mô đào tạo lên 11.162 sinh viên. Nhà trường tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo; khuyến khích giảng viên cải tiến phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh việc sử dụng thiết bị trình chiếu, xây dựng bài giảng điện tử, thi trắc nghiệm trên máy tính giúp sinh viên phát triển khả năng tư duy, sáng tạo trong quá trình học tập, nghiên cứu; tăng cường thời gian thực tập môn học, thực tập nghề. Kết quả, các ngành thuộc khối kỹ thuật hệ đại học khóa 3, các ngành hệ đại học khóa 4 và hệ cao đẳng khóa 5, gần 100% sinh viên tốt nghiệp ra trường. Toàn trường có 14 lớp đạt danh hiệu tập thể sinh viên tiên tiến, 88 sinh viên được bình xét là sinh viên giỏi và 605 sinh viên khá. Nhà trường còn đẩy mạnh thực hiện chủ trương đào tạo theo nhu cầu xã hội, kiểm định chất lượng đào tạo, phát triển phong trào nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong cán bộ, giáo viên và sinh viên. Năm học 2010-2011, nhà trường đã đầu tư xây dựng thêm nhà học 5 tầng số 2 với 34 phòng học, đưa tổng số phòng học của nhà trường lên 64 phòng học. Đến nay, tổng nguồn vốn đầu tư cho xây dựng cơ sở vật chất của trường đạt trên 85 tỷ đồng. Năm học 2011-2012, nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác tuyển sinh theo hướng đổi mới, phấn đấu đạt chỉ tiêu Bộ GD và ĐT giao; tiếp tục đổi mới nội dung, điều chỉnh bổ sung chương trình đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội./.

Vân AnhLam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com