Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10-1930 - 14-10-2010)

10:10, 11/10/2010

Ngày 8-10-2010, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày thành lập HND Việt Nam (14-10-1930 -14-10-2010). Các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Duy Lượng, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam đến dự.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Hội Nông dân tỉnh Bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Hội Nông dân tỉnh Bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Trải qua 80 năm xây dựng và phát triển, giai cấp nông dân và HND các cấp đã có những đóng góp to lớn trong tiến trình cách mạng Việt Nam. Tổ chức HND được thành lập từ Trung ương đến cơ sở với trên 10 triệu hội viên. Đến nay HND tỉnh có trên 350 ngàn hội viên, bằng 86,3% so với tổng số hộ nông nghiệp. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội được tăng cường. Công tác tuyên truyền, giáo dục của hội đã bám sát những định hướng của cấp ủy và HND cấp trên, tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố lòng tin, tạo khí thế thi đua lao động sản xuất trong cán bộ, hội viên nông dân. Các phong trào thi đua của hội được tập trung chỉ đạo bám sát các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, trong đó phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo và làm giàu đã động viên nông dân thi đua lao động sản xuất, vượt khó vươn lên, từng bước làm thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm, tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và thích ứng nhanh với sản xuất hàng hóa, đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Các mô hình sản xuất theo hình thức trang trại, nông trại được phát triển.

Phát huy truyền thống 80 năm xây dựng và trưởng thành, thời gian tới, các cấp HND trong tỉnh tiếp tục xây dựng củng cố tổ chức hội vững về chính trị, mạnh về tổ chức, thống nhất về hành động để hội phát huy hơn nữa vai trò trung tâm nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt và hiệu quả 2 chương trình và 3 phong trào thi đua của hội, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu. Chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện các đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả HND đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị các cấp HND trong tỉnh cần tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về những chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp; hướng dẫn nông dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp, phát huy nội lực khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, miền, tổ chức truyền nghề, dạy nghề, tạo việc làm mới cho nông dân, chuyển dần một bộ phận lao động nông nghiệp sang lĩnh vực CN-TTCN và dịch vụ. Tổ chức HND tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đảm bảo tính sát thực, phù hợp với nhu cầu lợi ích của hội viên, xây dựng HND các cấp vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thực sự là nơi tập hợp đoàn kết, hướng dẫn hội viên, làm nòng cốt trong các cuộc vận động và phong trào thi đua của nông dân (Bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đăng số báo hôm nay).

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng HND tỉnh Bức trướng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh. Bức trướng mang dòng chữ: "Đoàn kết, năng động, phát triển, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong phong trào nông dân, tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới"./.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Hội Nông dân tỉnh Bức trướng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh.

 

Tin, ảnh: Thanh Tuấn
[links()]


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com